ดาวโหลดแอพ ยศทหารภาษาอังกฤษ

หลังจากที่ไปด้อมๆ มองๆ ที่ร้าน Se-ed ลพบุรี มาหลายรอบ เพื่อดูหนังสือ การเขียนแอพ เพื่อติดตั้งและใช้งาน บนมือถือ android ,iphone สักเล่ม รวมทั้งการเข้า youtube เพื่อดูการใช้งาน Android studio ด้วยความตั้งใจว่าจะลองหัดเรียนและฝึกเขียนแอพ กับเขาบ้างสักตัว
วันนี้ ก็เลยมาลองแนวแบบ สบายๆ ด้วยบริการเขียนแอพออนไลน์ กับเขาบ้าง ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและแบบจ่ายเงิน สำหรับผม เนื่องจาก เป็นแอพแรก ก็เลยลองงานดูก่อน ถ้าเป็นไปได้หรือมีแวว ก็จะได้ลองหาข้อมูลอะไร ที่ดีกว่า และน่าสนใจกว่านี้มาฝากกัน
สำหรับวันนี้ ผมก็ได้ลอง เป็นตัวอย่างในการหัดเขียน และหัดทำดู ง่ายๆ ครับ เป็นแอพที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ยศ ทหารหรือตำรวจ เป็นภาษาอังกฤษ
สำหรับรายละเอียดของแอพ ถ้ามีคนสนใจ ก็อ่านต่อตามข้อมูล ต่อไปนี้เลยครับ

แนะนำแอพ ที่ออกแบบและพัฒนาโดยผมเองหน่อยครับ พึ่งหัดทำ ยังไม่ค่อยชำนาญมากนัก
หลักการและเหตุผล
1 กำลังพลของทุกเหล่าทัพ มีมือถือและใช้งานอินเตอร์เน็ตเครื่อข่าย 3G/4G หรือ ผ่านระบบ Wi-FI กันเกือบทุกคน
2 กำลังพลบางครั้ง จำเป็นต้องให้ข้อมูล ยศ ชื่อ สกุล เป็นภาษาอังกฤษ ในการปฏิบัติงาน
3 ดังนั้น ผมก็เลยได้รวบรวมและเรียบเรียง ยศ ของทุกเหล่าทัพ บก เรือ อากาศ และ ตำรวจ เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมคำย่อ ในการใช้งาน ทั้งไทยและอังกฤษ ในรูปแบบของแอพ ที่สามารถโหลด และติดตั้งใช้งาน บนมือถือ ของกำลังพล หรือผู้สนใจ
4 เวลา จำเป็นต้องใช้งาน ก็สามารถที่จะเปิดขึ้นมาดู ได้สะดวก ทุกทีทุกเวลา โดยไม่จำเป้นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
สำหรับท่านที่สนใจ สามารถติดตั้งได้ตามขั้นตอน ดังนี้
บนหน้าจอมือถือของท่าน ให้เปิดโปรแกรม ท่องเน็ต เช่น Chrome ขึ้นมา จากนั้นในช่องที่อยู่ พิมพ์  https://apps.appypie.com/app/download/key/d28786f9282c ลงไป



2  ต้องระบุว่า เป็นมือถือของเราเป็น OS ไหน  เช่น Android เป็น iPhone หรือเป็น Windows

3 เมื่อเลือกแล้ว  ให้ใช้โปรแกรม สแกน QR code สแกน เพื่ออ่านค่าลิงค์ในการดาวโหลดแอพ หรือ ถ้าหรือ กรอกที่อยู่ https://apps.appypie.com/media/appfile/d28786f9282c.apk เข้าไปเอง ก็ได้ แต่ต้องระวังว่า ให้ถูกต้องตรงกันทุกตัว
4 เนื่องจากแอพนี้ ผมพึ่งทำขึ้นมาเอง ยังไม่ได้ส่งเข้าระบบ ของ Google Store ดังนั้น ในการติดตั้งแอพ นี้ ต้องกำหนดค่า Security หรือการอนุญาติการลงแอพ จากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่ Play Store ก่อน
บนหน้าจอ Home แตะที่เมนูการตั้งค่า หรือว่า  Setting >Security>

แตะเลือกที่อนุญาตการติดตั้งแอพ จากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่ Play store

5 ถ้าโปรแกรมท่องเน็ตมันถามว่า ไฟล์ที่จะดาวโหลดอาจจะเป็นอันตรายต่อเครื่องได้ ก็ไม่ต้องสนใจ ให่ตอบว่า OK ไปได้เลย ผมสร้างแอพนี้เอง รับรองว่า ไม่อันตรายแน่นอน


6 เมื่อดาวโหลดแอพ Thai Armed Forced Rank ลงมาแล้ว ก็แท็บ install เพื่อติดตั้งแอพตามปกติ
7 การติดตั้งจบ ให้ลองเปิดแอพขึ้นมาใช้งาน ถ้าได้ภาพตามหน้าจอนี้ ก็ถือว่า Ok แล้วครับ
การใช้งาน ให้ดูที่ About

บทสรุป
ก็หวังว่าแอพนี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับกำลังพลทหาร และตำรวจทุกท่าน ในการโหลดไปใช้งาน ในยามจำเป็นที่จะต้องใช้งาน จะได้ไม่ต้องเสียเวลา ในการค้นหา หรือเปิดอ่าน หรือสอบถามจากคนอื่นๆ หากมีคำแนะนำ หรือสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการดาวโหลด หรือการติดตั้ง ก็สามารถ Post หรือ ติดต่อที่ suteeka@hotmail.com ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น