ติดตั้งส่วนขยายฟอรั่ม Kunena

การติดตั้งใช้งานเว็บบอร์ดหรือ ชุมชนคนใช้งาน Web Forum หลังจากที่เราติดตั้ง CMS เช่น จูมล่า Joomla Website เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยม ในการสร้างชุมชนคนใช้งาน ที่สนใจ หรือชอบในเรื่องเดียวกัน และสามารถ Post คำถามหรือ กระทู้ ให้เจ้าของเว็บ หรือสมาชิกท่านอื่นๆ ในชุมชน ที่ถนัดหรือทราบข้อมูลในเรื่องนั้นๆ ดี เป็นคนตอบคำถาม โดยมี Admin หรือผู้ดูแลเว็บบอร์ด เป็นคนคอยกำกับดูแลอีกที
สำหรับฟอรั่มหรือบอร์ดที่นิยมใช้งานกัน Joomla มีหลายตัวและหลายค่ายด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็ย่อมมีดีและด้อยแตกต่างกันออกไป บ้างตามเนื้อหา 

สำหรับบทความในวันนี้ ผมจะขอแนะนำฟรีเว็บบอร์ดยอดนิยม ที่มีผู้ใช้งานสนใจดาวโหลดไปใช้งานมากกว่า 5 ล้าน ครั้งไปแล้วในเวลา 6 ปี ที่ผ่านมาคือ ครูนี่น่า  Kunena  จัดเป็นบอร์ดยอดนิยม ที่รองรับการใช้งานกับ Joomla ได้อย่างลงตัวและดีมากๆ ตัวหนึ่ง
สำหรับชื่อของโปรแกรม Kunena มาจากภาษาของชาว Swahili มีความหมายถึง "การพุด". ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากโปรแกรมเดิมคือ Fireboard
Kunena เริ่มใช้งานครั้งแรกในปี 2009 และมีการปรับปรุงและพัฒนา ประสิทธิภาพและความสามารถของการทำงานให้สามารถทำงานได้กับ Joomla เป็นพิเศษ

จุดเด่นของ Kunena คือ การเป็นโปรแกรมส่วนขยายที่ พัฒนาด้วยโปรแกรมภาษาเปิด PHP แฟลตฟอร์มเดียวกันกับ CMS JOOMLA ทำให้รองรับประสิทธิภาพการทำงานกันอย่างลงตัวที่สุด 
การติดตั้งที่ง่ายในการ Setup and Config 
มีรูปแบบการป้องกัน Spam ที่มีประสิทธิภาพให้เลือกใช้งาน ตามความต้องการและความเหมาะสมของปัญหา 
มีส่วน Support ที่พร้อมให้สอบถามและช่วยเหลือในการใช้งานส่วนขยาย
บทสรุป
ถ้าคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ด้วย Joomla และกำลังมองหาทางสร้างฟอรั่ม ชุมชนคนออนไลน์ ในรูปแบบของคุณเอง และยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ โปรแกรมตัวไหนดี ก้แนะนำ Kunena เป็นอีกทางเลือกในการตัดสินใจของคุณครับ

สนใจดาวโหลด Kunena 

Best free extension forum for CMS Joomla would be this Kunena forum with great features such as easy to install and use,highly recommend to use with CMS Joomla due to its true open source same as Joomla so it can work together very well and minimize the problem.


Kunena is the leading Joomla forum component. Downloaded more than 5M times in 6 years, Kunena is the only forum/discussion solution for Joomla that is community driven - true open source - public self-help forums, GitHub and documentation Wiki.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น