ดาวโหลดเกมส์ StrongHold Demo

การวัด IQ มีหลายแบบ ด้วย เกมส์ stronghold เดโมเกมส์ จัดเป็นเกมส์แนววางแผนทางยุทธศาสตร์ที่ต้องใช้ทักษะการคิดของสมอง สั่งการที่ฉลาดและรวดเร็ว ถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งต้องการผู้นำ หรือผู้บัญชาการรบที่ฉลาด รอบคอบ ในการวางแผน และปฏิบัติ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการทดสอบประสิทธิภาพ และความสามารถของคุณ ผ่านเกมส์ยุทธศาสตร์ การวางแผน การรบที่สุดยอดของเกมส์นี้ ในรูปแบบของเดโม โดยเป็นเกมส์ที่พัฒนาโดยค่าย Firefly Studio จัดเป็นมหากาพย์การรบในสมัยโบราญของเหล่านักรบผู้กล้า ซึ่งมีภารกิจตั้งแต่การตั้งรับ การบุกโจมตี โดยเกมส์จะจำลองตัวผู้เล่น เป็นผู้นำหรือเจ้าเมือง ในการสร้างบ้านเมือง ปกครองดูแลประชาชน เก็บภาษี สร้างกำลังทหาร สร้างป้อมค่าย ฯลฯ เพื่อป้องกันการบุกรุกหรือโจมตีจากข้าศึก เกมส์จำลองสภาพการรบในสมับเก่าได้สมจริงมากๆ อย่างแทบไม่น่าเชื่อว่าคนเราจะสามารถจำลองการเล่นออกมาเป็นแบบวัดความสามารถการคิดหริอวางแผนของคนเราได้ดีมากเพียงนี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากทดสอบประสิทธิภาพทางด้านการวางแผนและการคิดทางยุทธศาสตร์ stronghold จัดเป็นฟรีเดโมเกมส์ที่แนะนำสำหรับคุณครับ ซึ่งจะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับฉากและภารกิจที่้ท้าทายของเกมส์ ปกป้อง นำชาติบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย อยู่ในกำมือของคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น สนใจดาวโหลดตัวเดโมไปลองเล่นได้ฟรีๆ รับรองจะชอบและติดใจแน่นอนกับความสนุก และความสมจริงของเกมส์จำลอง นี้ครับ คุณภาพระดับ 5 ดาวจาก Firefly studio
ฟรีดาวโหลดเกมส์ stronghold 1.3

ขนาดไฟล์ 57.91 MB.
รองรับ Windows 95/98/Me/2000/XP/Vista/NT


เทคนิคการเล่น

ใช้เม้าส์และแป้นคีย์บอร์ดในการควบคุม
เป็นการป้องกันเมือง ที่จะต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจที่รอบคอบ รวดเร็ว ก่อนอื่นต้องสร้างแหล่งอาหาร บ้านพักของคน โรงงานอาวุธ โรงเก็บอาวุธ โรงเก็บอาหาร ภายในตัวเมืองก่อน ซึ่งทั้งหมดทีว่ามา ต้องการไม้เป็นวัสดุในการสร้างมากที่สุด จึงมีความจำเป็นที่จะต้องวางกระท่อมคนตัดไม้ให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 คนครับ จากนั้นก็สร้างกำลังทหารตามอาวุธที่เราสร้างครับ ในเกมส์แบบเดโมนี้ อาวุธที่สร้างได้จะมีธนู และหอก ให้เลือกธนูให้มากที่สุด จากนั้นคลิกเลือกพลธนูขึ้นไปประจำการบนหอรบ และบนกำแพงเมืองให้มากท่สุดเท่าที่เวลาจะอำนวยให้ จากนั้นประมาณ 4 นาที กองทัพแรกของศัตรูก็จะมาถึงเมืองของเรา เข้าพื้นที่รอคอยประมาณ 1 นาทีก็จะเริ่มโจมตีจากด้านหน้า เป้าหมายที่ข้าศึกโจมตี ก็มีตั้งแต่กระท่อมคนตัดไม้ของเรา กระท่อมคนหาอาหารของเราเป็นต้น อย่างที่บอกไว้ครับ หากเราสามารถวางพลธนูไว้บนกำแพงเมืองได้เพียงพอ จะทำให้ได้เปรียบและเอาชนะผู้บุกรุกได้ไม่ยาก จากนั้นข้าศึกจะถอยกลับ และเราต้องรีบฟื้นฟูกำลังและสภาพของบ้านเมืองให้เร็วที่สุดเท่าที่เวลาจะอำนวย ก่อนที่ทัพสองของข้าศึกจะบุกมาอีก และหากทัพสองแพ้ ก็จะเป็นทัพสาม ซึ่งถือว่าหนักที่สุด ข้าศึกจะระดมคนทั้งหมดเขาโจมตี แต่ในครั้งนี้เราจะได้รับพลธนูจากเมืองพันธมิตรประมาณ 20 ตัวมาช่วยซึ่งก็นับว่า OK เลยครับ
ข้อสำคัญ สร้างพลธนูให้มากๆ
หาเสบียงอาหารเตรียมไว้เยอะๆ
เป็นผู้นำที่มีคุณธรรม ไม่เก็บภาษีจากชาวเมืองมากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยเกินไป
คำสั่งการใช้งานส่วนมาก จะมีรายการให้ใช้เม้าส์คลิกเลือก item ที่ต้องการสร้างไปวางลงในพื้นที่ตามต้องการ ใช้การคลิกเม้าส์ขวาที่รายการ สิ่งของต่างๆ เพื่อดูข้อมูลหรือคำแนะนำในการเล่น
จุดสำคัญคือรักษาความสมดุลของเมือง ถ้าหากพลังลดลงต่ำกว่า 50 กองไฟหน้าปราสาทเมืองจะดับ คนจะหายไปที่คนสองคน จนหมด ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากอาหารไม่เพียงพอ หรือบางที่บ้านพักไม่เพียงพอ เราต้องคอยสร้างสมดุลให้พลังเกิน 50 เสมอ หาไม่แล้ว แพ้แน่นอน
ปุ่มควบคุมในการเล่น
ใช้เม้าส์ซ้ายคลิกเลือกทหาร หรือแดรกเม้าส์รอบๆ ตัวของทหารที่ต้องการเลือก จากนั้นเคอร์เซอร์เม้าส์จะเปลี่ยนไปรูปลูกศร ให้นำไปคลิกตรงจุดที่ต้องการจะให้เดินทางไป อาจเป็นบนกำแพง หรือพื้นที่ราบได้
การสร้างพลธนู ให้นำเม้าส์ไปคลิกที่โรงเก็บอาวุธ จะปรากฏพลธนูและพลหอกขึ้นมาให้เลือกได้
การปรับระดับภาษี คลิกเม้าส์บนตัวปราสาทหลัก หลังที่ผู้นำทัพยืนอยู่จะเป็นการเลือกปรับระดับการเก็บภาษีได้ แนะนำให้ใช้ค่าเดิมคือปานกลางได้ครับ

การปรับระดับการกินอาหารคลิกเม้าส์ที่โรงเก็บอาหารจะแสดงรายการเมนูอาหารให้แจกจ่ายให้พลเมืองกิน จ่ายมากก็หมดเร็ว จ่ายน้อย คนก็จะหนี ต้องเอาพอดีๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น