จับภาพหน้าจอแบบมืออาชีพด้วย PicPick 2.3.7

โปรแกรมฟรีแวร์ สำหรับการจับภาพหน้าจอการทำงาน เป็นภาพนิ่ง และตกแต่งด้วยข้อความ เพิ่มจุดเน้น และลูกเล่นต่างๆ ให้สวยงาม โดดเด่น เพื่อนำไปแชร์ หรือประกอบการใช้งานตามต้องการ

PicPick 2.3.7 ฟรีแวร์สำหรับการจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานออกแบบเว็บเพจ การแต่งภาพ การนำเสนอผลงาน เป็นต้น โปรแกรมได้รับการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยหน้าตาที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน แต่มีเครื่องมือสำหรับการการจับภาพหน้าจอที่มีประสิทธิภาพ แต่ที่แตกต่างจากโปรแกรมจับภาพอื่นๆ ก็คือความสามารถในการ edit หรือว่าแก้ไขตกแต่งภาพที่เราจับได้ ให้มีสีสันที่สวยงามและขนาดตามที่เราต้องการได้อย่างสะดวกนั้นเอง โดยหลังจากติดตั้งแล้ว โปรแกรมจะทำงานอยู่เบื้องหลังของเรา จนเมื่อผู้ใช้งานต้องการใช้งานแล้วจึงจะเริ่มทำงานให้เราทันที
ดาวโหลด PicPick 2.3.7
ขนาดไฟล์ 3.37MB
รองรับ Windows 2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7
การติดตั้งละใช้งาน
1 หลังจากดาวโหลดมาแล้วให้คลิก setup เพื่อเข้าสู่กระบวนการติดตั้ง
2 คลิก Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป
3 คลิก install เพื่อติดตั้งโปรแกรม
4 คลิก Finish เพื่อเสร็จสิ้นการติดตั้ง และเปิดโปรแกรมขึ้นมา

การจับภาพหน้าจอสามารถจับภาพหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบและวิธีการดังนี้ครับ

  • Full screen จับแบบเต็มหน้า หรือพื้นที่หน้าจอทั้งหมด
  • Active window หน้าต่างวินโดว์หรือโปรแกรมที่กำลังเปิดอยู่
  • Window Control 
  • Region เลือกพื้นที่ที่ต้องการจับภาพตามต้องการ
  • Fixed Region กำหนดค่าความกว้างและความยาวของขนาดภาพที่ต้องการจับภาพหน้าจอแบบ Fix
  • FreeHand ลากพื้นที่ที่ต้องการจับภาพตามอิสระของเรา
บันทึก หลังจากจับภาพหน้าจอแล้ว ภาพที่จับได้จะถูกเปิดเข้าสู่โปรแกรมแต่งภาพให้เราโดยอัตโนมัติ เราสามารถ edit หรือปรับแต่งตามต้องการของเรา โดยใช้เครื่องมือที่ปรากฏอยู่ด้านบนของโปรแกรม เช่น การ crop ตัดขนาดภาพ หมุนภาพ ใส่ข้อความ หรือลูกศรประกอบคำอธิบาย จากนั้นก็ save ผลงานของเราเพื่อใช้งานตามวัตถุประสงค์ของเราต่อไป

PicPick is user friendly and full of features for creating your image, suitable for software developers, graphic designers and home users. It is an all-in-one program that provides full-featured screen capture tool, intuitive image editor, color picker, color palette, pixel ruler, protractor, crosshair and even whiteboard. It has not only everything what you need, but it loads fast, sits quietly in the system tray until needed.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น