การเรียกใช้งานแม่แบบอัตโนมัติ PowerPoint 2003

การสร้างงานนำเสนอด้วย PowerPoint 2003 จัดเป็นวิธีการที่สะดวก รวดเร็ว และสวยงาม ได้อย่างง่าย ๆด้วยการเรียกใช้งานแม่แบบอัตโนมัติ หรือ Template ขึ้นมาใช้งานกับสไลด์หรืองานนำเสนอของเรา ให้ดูดี และมีความสวยงาม คล้ายกับมือโปรจัดทำ ได้โดยการทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ครับ
1 ให้เราเปิดงานนำเสนอของเราที่ต้องการ เรียกใช้งานแม่แบบอัตโนมัติขึ้นมา
2 ให้เราคลิกที่ปุ่มลูกศรเล็ก ๆ ของบานหน้าต่างงาน จากนั้นให้เราเลื่อนไปที่ การออกแบบภาพนิ่ง (ดูภาพประกอบ) และคลิก 1 ครั้ง

3 จะแสดงภาพตัวอย่างของแม่แบบ ที่ทางโปรแกรมได้จัดเตรียมไว้ให้เราเลือกใช้งาน ซึ่งข้อดีของการเลือกใช้งานแม่แบบ ก็เหมาะสำหรับการสร้างงานนำเสนอแบบสวยงามอย่างรวดเร็ว ทั้งภาพพื้นหลัง ขนาดและสีสันของข้อความทั้งชื่อเรื่องหลัก และชื่อเรื่องรอง การเรียกใช้านก็สามารถนำเม้าส์ไปคลิกที่รูปภาพของแม่แบบ ที่เราต้องการจะแสดง options หรือทางเลือกของการใช้งานแม่แบบขึ้นมาให้เราเลือกใช้งาน เป็น นำไปใช้กับทุกภาพนิ่งของเรา หรือ นำไปใช้กับภาพนิ่งหรือสไลด์ที่เราเลือกเท่านั้น

4 สไลด์งานนำเสนอของเรา จะถูกเปลี่ยนให้มีรูปแบบและสีสันตามแม่แบบ ที่เราเลือกใช้งาน เพียงเท่านี้เราก็จะได้งานนำเสนอที่ดูดี สวยงามตามภาพประกอบด้านล่าง อย่าลืมคลิก save เพื่อบันทึกผลงานของเราไว้นำเสนอต่อไป

Tips การสร้างงานนำเสนอด้วย PowerPoint ใน 1 งาน ไม่จำกัดว่าจะเลือกใช้งานแม่แบบที่แตกต่างกี่แบบ 2 -3 แบบ ต่องานก็สามารถนำมาใช้งานได้ครับ ขึ้นกับความต้องการของเราเป็นหลัก แต่มีข้อพิจารณาการจัดทำงานนำเสนอที่เป็นระเบียบและง่ายต่อการนำเสนอ ใน 1 เรื่องหรือ 1 ไฟล์ควรจะใช้งานแม่แบบเดียวกันทั้งหมด เพื่อความง่ายในการบริหารและจัดการครับ
Tips 2 จำเป็นต้องเรียกใช้งานแม่แบบกับงานนำเสนอของเราทุกครั้งหรือไม่ อันนี้ไม่จำเป็นครับ หากเรามีเวลา และมีความรู้ความสามารถ เราก็สามารถที่จะออกแบบ ตกแต่งใส่สี ตีกรอบ งานนำเสนอของเราได้ตามต้องการครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น