Acer K11 โปรเจคเตอร์จิ่วแต่แจ๋ว

รีวิว The Acer K11 โปรเจคเตอร์รุ่นมินิ ที่มีขนาดเล็กแต่ค่อนข้างจะหนักไปนิดหนึ่ง มาพร้อมความสว่างและความละเอียดการใช้งานที่รองรับหลายรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าจะรองรับการใช้งานตามที่เราต้องการได้ทุกเวลา โดยที่ The Acer K11 เป็นเครื่องฉายภาพแบบพกพา ที่ไม่เพียงให้ความคมชัดของการฉายภาพเท่านั้น แต่ตัวเครื่องมาพร้อมฟั่งชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของเราได้เป็นอันดี

ปัจจัยหลักๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพของภาพ ได้แก่ ชนิดของเครื่องฉาย ความสว่าง ขนาดภาพ และอัตราส่วนของความละเอียด และอื่นๆ ซึ่ง The Acer K11 เป็นเครื่องฉายภาพชนิด DLP ซึ่งทำให้โดดเด่นคือเรื่องของความสว่างที่ 200 ANSI lumens, ซึ่งถือว่าสว่างมากกว่าผลิตภัณฑ์ของยี่ห้ออื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องกังวลกับ ความสว่าง เมื่อมีการใช้งานภายในห้องที่มีแสงไฟ หรือความสว่าง เพราะว่าภาพที่เครื่อง The Acer K11 ฉายออกมานั้นจะยังคงให้ความคมชัดและสว่างอย่างเพียงพอนั้นเอง ภาพสามารถขยายมากสุดที่ 80 นิ้ว ที่ค่าอัตราส่วนของภาพที่ 4:3, เราพบว่ามีทางเลือกการเปลี่ยนอัตราภาพ เป็น 16:9 ถ้าเราต้องการ สำหรับค่าความละเอียดคือ 858x600 และขยับไปเป็นที่ 1440x900 ถ้าต้องการ ที่อัตราส่วน 2000:1 โดยมีอัตราการรีเฟรชที่ 60 hertz ทำให้สามารถรับชมภาพได้ดีแม้การรับชมในโหมดแสงปานกลาง
พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อ

The Acer K11 มาพร้อมพอร์ตในการเชื่อมต่อสัญญาณการใช้งานรูปแบบต่างๆ โดยพอร์ต AV สำหรับการต่อเครื่องเล่น DVD หรือแม้กระทั่ง iPod /iPhone ,พอร์ต VGA สำหรับต่อสัญญาณจากคอมพิวเตอร์หรือแลบท็อบ หรือว่า HDTV ,นอกจากนั้นยังมีพอร์ตต่ออุปกรณ์จำพวก HDMI ,พอร์ต USB สำหรับการนำเสนอผลงานจากตัว USB ไดร์ฟ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ (ต้องมีไดร์ฟเวอร์ที่รองรับ)

The Acer K11 เป็นเครื่องฉายที่น่าสนใจ ด้วยอายุการใช้งานของหลอดไฟ ที่มากกว่า 30,000 ชั่วโมงทีเดียว จัดเป็นสุดยอดอายุการใช้งานที่มากที่สุดเมื่อเปรียบกับตัวอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ประมาณว่าถ้าเรามีงานนำเสนอความยาวประมาณ 15 นาที เราสามารถนำเสนองานของเราได้มากถึง 12,000 ครั้ง มากสุดๆ หรือการฉายภาพยนตร์แบบเต็ม ๆที่ 15,000 ชั่วโมง ซึ่งอายุการใช้งานของหลอดเครื่องฉายที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า จะช่วยประหยัดงบประมาณในระยะยาว

ระบบเสียง
The Acer K11 มาพร้อมลำโพงภายในขนาด 1W ที่พร้อมให้เสียงโดยไม่ต้องต่ออุปกรณ์ลำโพงภายนอก นอกจากนั้น The Acer K11 ยังมีช่องอ่านการ์ด SD การ์ดด้วย เราสามารถเล่นเพลง ดนตรี ภาพ จากสื่อต่างๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องเล่นเพิ่มเติม



การติดตั้งสามารถเลือกฉายจากด้านหน้า ด้านหลัง จากโต๊ะ หรือติดตั้งกับเพดานก็ได้ สะดวกมากๆ กับพื้นที่ของห้อง และจอรับภาพ ด้านหน้าหรือด้านหลังก็ได้ สำหรับแบบเพดานสามารถกลับเครื่องได้ แต่ฉายภาพเห็นในรูปแบบปกติครับ



เครื่องฉายมาพร้อมรีโมทควบคุมการทำงาน/ใช้งาน ทำให้สะดวกมากโดยที่เราไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้เครืองฉายตลอดเวลา การใช้งานก็ง่ายๆ ด้วยเมนูคำสั่งที่ชัดเจน รวมทั้งที่บนตัวเครืองเองก็มีปุ่มควบคุมการทำงานด้วยเช่นกัน

เครื่องฉายตัวนี้ ไม่มีคุณสมบัติการปิดเครื่องอย่างรวดเร็ว แต่ก็ถือว่าเป็นข้อดี เพราะว่าปกติแล้ว เวลาใช้งานต้องการปิดเครื่องเราจะต้องมีการคลูดาวน์สัก 2 นาทีเสียก่อน เพื่อให้เครื่องที่ใช้งานพร้อมดับลงนั้นเอง แค่ 2 นาทีเท่านั้น ก็ถือว่าไม่มากเท่าไหร่ใช่ไหมครับ และเราควรจะจำไว้ว่าก่อนปิดเครืองจะต้องคอยก่อน หาไม่แล้วปิดปั้ปเลยเครื่องอาจจะหลอดขาดหรือชำรุดได้

ตัวเลือกใช้งานที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งคือ onscreen display menus แสดงเมนูการใช้งานบนจอภาพ เช่นค่าความสว่าง ความคมชัด การปรับมุม และอื่นๆ อีกมากมายทีเดียว และตัวเครื่องยังมาพร้อมโหมดการทำงานที่ตั้งค่าการใช้งานล่วงหน้าหรือ Preset ที่พร้อมเรียกใช้งานได้ทันที
บทสรุป
แม้าว่า The Acer K11 จะมีขนาดเล็กเหมาะสำหรับการพกพาไปนำเสนองานต่างๆ แต่จะหนักไปนิดหนึ่ง แต่ด้วยความส่องสว่างที่ให้ความคมชัด ทำให้ The Acer K11 ตัวนี้จัดเป็นสินค่้าที่ดี ด้วยการใช้งานที่ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการทำงานด้วยรีโมทหรือปุ่มการทำงานของเครื่องสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เอาเป็นว่าหากใครสนใจก็สามารถสอบถามได้จากร้านค้า IT ชั้นนำตามห้างทั่วไป สนนราคาก็ หมื่นบาทต้นๆ ครับ
คุณสมบัติของเครื่องภาษาอังกฤษ
Acer K11 with the power-saving LED technology fits in the smallest discussion rooms and is with only 0.61 kg of weight the ideal companion of mobile users. About USB and reader SD Card multimedia files can be played without PC/notebook. With up to 80" (2.03 metres) of picture diagonal with 200 ANSI lumens and 2000:1 contrast signals to 1080i are accepted thanks to Acer smart format Technology and are returned compressed. The integrated LED technology with DLP ™ BrilliantColor ™ chip offer the newest digital projection standard with optimized color achievement for full, lifelike and excellent colors.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น