3 ฟรีฟอนต์สวยๆ สำหรับงานออกแบบ

ฟอนต์สวย ๆ สำหรับงานออกแบบและงานนำเสนอแบบเขิงศิลป คงต้องยอมรับว่าองค์ประกอบของการสร้างงาน Art หรืองานศิลปนั้น นอกจากจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบแล้ว องค์ประกอบหนึ่งที่สามารถสร้างหรือขับให้ผลงานออกแบบของคุณ ดูโดดเด่น ดูดี มีชาติตระกูลขึ้นมาเลย ก็คือการรู้จักเลือกใช้งาน ฟอนต์ให้สวยงาม เหมาะสมกับลักษณะของงานที่คุณกำลังจะลงมือทำ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ
ทาง Admin Blog มีโอกาสไปท่องเว็บมา พบเจอฟอนต์ที่ออกแบบมาสวยๆ และสำคัญคือ ผู้พัฒนาเขาใจดี ให้ดาวโหลดใช้งานกันฟรีๆ ก็เลยนำมาฝากกันเช่นเคย

อันดับ 1 Allegheny
ออกแบบเชิงศิลป์ ผสมตัวใหญ่และตัวเล็ก


Download http://www.dafont.com/alleghenypa.font

อันดับ 2 Panton font
สำหรับงานออกแบบเชิงศิลป ทั้งงานเว็บไซต์ งานพรีเซ็นต์ต่างๆ อย่างไรก็ตามสำหรับฟอนต์นี้ ได้รับความนิยมในการออกแบบงานด้านเว็บไซต์มากๆ



อันดับ 3 niconne

ฟอนต์ที่ออกแบบและพัฒนา ให้ใช้งานกันได้ฟรี สำหรับท่านที่สนใจ มองหาฟอนต์สวยๆ สำหรับใช้งานบนคอมพิวเตอร์และงานเชิงศิลป์ของคุณ ก็ไม่ควรจะพลาดค้นหาดาวโหลดฟอนต์สวยๆ แบบนี้มาใช้งานกัน

Download : https://www.fontsquirrel.com/fonts/niconne

คำแนะนำการดาวดหลดและติดตั้ง Font
1 ขั้นตอนแรก ดาวโหลดฟอนต์ลงเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้เรียบร้อย อาจจะต้องแตกไฟล์ออก unzipped ด้วยบางครั้ง หากฟอนต์นั้นๆ มีการบีบอัด
2 ใช้การก็อป ฟอนต์ Copy ไว้ แล้วไปที่ File Explorer
คลิก ที่ Windows/Fonts แล้ว วาง หรือ Paste ฟอนต์ลงไป
การทดสอบการทำงานของฟอนต์ เปิดโปรแกรม Office ตัวใดก็ได้ขึ้นมา เช่น word ,powerpoint เป็นต้น พิมพ์ข้อความลงไป และเลือกรูปแบบฟอนต์ เป็นฟอนต์ที่เราพึงดาวโหลด และนำมาใช้งาน ถ้าแสดงผลการทำงานถูกต้อง ตามภาพตัวอย่างของฟอนต์ ก็เป็นอันว่า OK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น