จัดการรหัสผ่านด้วย LastPass

LastPass ฟรีแวร์สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในการจดจำรหัสผ่านของคุณ โดยโปรแกรมจะสร้างรหัสผ่านการใช้งานที่แข็งแรงให้เรา ซึ่งเรามีเพียงรหัสผ่านเดียวในการจดจำ โดยโปรแกรม LastPass สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมท่องเน็ตอย่าง Internet Explorer, Firefox, Safari (for Mac), Google Chrome และ Opera โดยโปรแกรม LastPass ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Host Proof Hosting techniques ในการตรวจสอบข้อมูลรหัสผ่านใช้งานต่างๆ ของเราเช่น Email,hi5,facebook และ อื่นๆ โดยที่โปรแกรม LastPassจะไม่เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณ โดยโปรแกรม LastPass เสนอการอัพเกรดเพื่อการทำงานกับโทรศัพท์มือถือระบบต่างๆ เช่น iPhone, BlackBerry, Windows Mobile, Google Android, Palm webOS, and Symbian phones เป็นต้น สนใจสามารถดาวโหลดมาติดตั้งและใช้งานได้ครับ

ดาวโหลด LastPass
ขนาดไฟล์ 8.33MB
รองรับ Windows 2000/XP/Vista/7
วิธีการติดตั้งและใช้งานพื้นฐาน
1 คลิกไฟล์ที่ดาวโหลดมาแล้วเพื่อติดตั้งตามปกติ
2 เลือกภาษาในการใช้งานเป็นภาษา Thai ครับ จากนั้นคลิก Next
3 บอกเหตผลว่าทำไมต้องใช้ Lastpass เนื่องจาก ความเชือถือได้ ความปลอดภัย ความง่าย และฟรี และบอกขั้นตอนการติดตั้งต่อ 5 ขั้นตอน คือ
  • ติดตั้งตัวเลือกหรือ install options
  • สร้างบัญชีผู้ใช้งาน
  • นำเข้าข้อมูล
  • ปกป้องข้อมูล
  • ตั้งค่าการกรอกข้อมูล

พร้อมแล้วก็คลิก Next เพื่อเริ่มการทำงานครับ

4 โปรแกรม Lastpass จะทำงานควบคู่กับโปรแกรมท่องเน็ตของเรา ie,firefox,chrome เป็นต้น ให้เราคลิก Next เพื่อยอมรับการติดตั้งส่วนขยายเข้ากับโปรแกรมท่องเน็ตของเรา
5 สร้างบัญชีผู้ใช้งานของเรา ใส่อีเมลที่ใช้งานได้จริงของเรา และกำหนดรหัสผ่านให้จำได้ง่ายแต่ยากในการเดาของคนอื่น คลิกยอมรับเงื่อนไขการใช้งานและคลิก Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปจบครบ และสามารถใช้งานได้ หลังจากนั้น โปรแกรมท่องเน็ตของเราก็จะมีส่วนขยายของ Lastpass ในการช่วยจดจำรหัสผ่านการใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกชนิดให้เรา แค่เราคลิกเลือกจากรายการที่จดจำไว้ เราก็สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือแหล่งอินเตอร์เน็ตต่างๆของเราได้ทันที
โดยสรุป เป็นฟรีแวร์จัดการรหัสผ่านระดับ 5 ดาว ที่กำลังครองความนิยมจากผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากในปัจจุบันนี้ครับ เอาเป็นว่าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อกับการต้องกรอกข้อมูลรหัสผ่านเข้าออกเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเตอร์เน็ตเป็นประจำละก็ ลองใช้งานโปรแกรมนี้ดูได้ รับรองไม่ผิดหวังครับ
LastPass is the last password you will ever need. It allows you to: Create strong passwords, knowing you only have to remember one. LastPass has addons for: Internet Explorer, Firefox, Safari (for Mac), Google Chrome, and works with other browsers with Bookmarklets (e.g. Opera). LastPass uses Host Proof Hosting techniques to synchronize your passwords all while LastPass never has access to your sensitive data. LastPass offers a premium upgrade as well for mobile access on iPhone, BlackBerry, Windows Mobile, Google Android, Palm webOS, and Symbian phones.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น