มาเริ่มเล่น Skype กันเถอะ!

ก่อนอื่นเลยสำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Skype ก็ต้องขอแนะนำก่อนว่าเป็นโปรแกรมสนทนาออนไลน์ประเภทแชท รวมไปถึงการสนทนาผ่านทางการเชื่อมต่อแบบวิดิโอ (คล้าย MSN ที่หลายๆคนรู้จักนั่นแหละ) นอกจากนี้สไกป์ยังทำหน้าที่เป็นอินเตอร์เน็ตโฟนซึ่งเรายังสามารถต่อสายเพื่อพูดคุยกับใครก็ตามได้ทั่วทุกมุมโลก โดยค่าโทรฯจะคิดถูกกว่าที่เราโทรฯแบบปกติ และความสามารถในการรับส่งไฟล์ต่างๆ เหตุผลที่สนับสนุนให้เราควรเริ่มเล่นสไกป์คือมีขั้นตอนและวิธีการที่สะดวกและฟรีครับ

สไกป์ปัจจุบันเป็นที่นิยมของผู้ใช้ในหลายประเทศจึงเป็นช่องทางหนึ่งที่มีผู้คนติดต่อสื่อสารกันอย่างกว้างขวาง หลายคนใช้สไกป์ในการประชุมทางไกล รวมไปถึงการต่อสายคุยธุรกิจ เราสามารถเลือกที่จะเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ของเรากับสไกป์เพื่อที่จะให้ผู้อื่นจากทั่วโลกติดต่อถึงเราผ่านสไกป์ รวมถึงสามารถใช้หมายเลขที่ว่าโทรฯติดต่อกับผู้อื่นทั่วโลกผ่านทางสไกป์ในอัตราค่าบริการที่ถูกลงกว่าเดิม ดังนั้น Skype จึงเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารที่สะดวกและคุุ้มค่าอีกช่องทางเลยทีเดียว

แรกเริ่มหากต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของ Skype ก็ให้ไปดาวน์โหลดตัวโปรแกรมที www.skype.com

1.หลังจากเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของสไกป์แล้วก็ให้เลือกที่ Get Skype


2.จากนั้นจะมีหัวข้อย่อยเพิ่มขึ้นมาว่าเราต้องการตัวโปรแกรมไปเพื่อใช้งานร่วมกับอะไร เรากำลังจะโหลดไปเพื่อใช้งานกับคอมฯดังนั้นให้คลิกที่ Windows (หากเราใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นะ)

3.จากนั้นคลิกที่ Download Skype เพื่อเริ่มดาวโหลดตัวติดตั้งโปรแกรมขนาดไฟล์ไม่ถึง 1 mb



4.หลังจากดาวโหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มทำการติดตั้งได้ทันที




5.หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วเราก็จะมาลงทะเบียนเพื่อเริ่มใช้งานกัน คลิกที่ Create a new account


6.จะมีแบบฟอร์มให้เรากรอกข้อมูลให้เรากรอกให้เรียบร้อย แต่ถ้าหากเรามีบัญชีใน Facebook อยู่แล้วให้คลิกที่ Connect with Facebook


7.เสร็จสิ้นแล้วเราก็มา Sign In เพื่อเริ่มเล่นกันได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น