กำจัดไฟล์ขยะด้วย System Ninja 2.3.2

System Ninja Portable is a program for cleaning your computer of unwanted junk that constantly slows your entire system down. Apart from the useful file cleaner, the program also has a Startup Manager, Process Manager and P3P Registry History cleaning tool. System Ninja Portable features a powerful scanning engine designed to locate junk files on your computer, wherever they are hiding. System Ninja looks at a files creation time, file extension, location and many other factors to determine whether it is needed by your computer.
What's new in this version: Version 2.3.2 added Polish, Russian and Swedish translations, interface to ignore specific programs from cleaning, and improved Windows 8 compatibility.

System Ninja Portable เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับขจัดไฟล์ขยะต่างๆนาๆที่สร้างปัญหาโดยทำให้การทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์เราช้าลง และยังสามารถควบคุมการทำงานของระบบประมวลผลของโปรแกรมต่างๆที่รันอยู่ในเครื่องของเรา โปรแกรมตัวนี้เป็นแบบ Portable เราสามารถคัดลอกเก็บไว้ใน USB หรืออะไรก็ตามเพื่อนำไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆได้โดยไม่มีปัญหา

Version: 2.3.2
File size: 1.74MB
Price: Free
Operating system: Windows XP/Vista/7/8

Download System Ninja Portable 2.3.2

ขั้นตอนการติดตั้งและวิธีการใช้งาน

ภายหลังจากที่ทำการดาวน์โหลดมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้ไฟล์ zip มา ก็ให้ทำการแตกไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาเลยครับ จากนั้นเราจะได้โฟลเดอร์ที่ชื่อ System Ninja มาก็ใช้คลิกเข้าไปในโฟลเดอร์นั้น แล้วคลิกรันตัว System Ninnja.exe




หลังจากนั้นหน้าต่างโปรแกรมจะรันขึ้นมา ให้เรากดที่ปุ่ม Scan For Junk ที่อยู่ด้านล่างโดยตัวโปรแกรมจะทำการสแกนให้โดยอัตโนมัติ ถ้าหากเปิดเว็บบราวน์เซอร์ทิ้งไว้ จะมีหน้าต่างถามขึ้นมาว่าจะให้ทำการปิดตัวโปรแกรมเหล่านั้นหรือไม่เพื่อทำการเก็บกวาดในส่วนของ History ของโปรแกรมบราวน์เซอร์ ให้คลิกที่ปุ่ม Close All Browsers หรือถ้าไม่ต้องการก็คลิกปุ่ม Skip ก็ได้ครับ



จากนั้นตัวโปรแกรมจากเริ่มทำหน้าที่ของมันเอง ก็ให้เรารอจนกว่ามันจะทำการสแกนจนเสร็จสิ้นครับ สังเกตว่าไฟล์ที่เจ้าโปรแกรมตัวนี้สแกนเจอ จะเป็นไฟล์ที่โปรแกรมแอนติไวรัสส่วนใหญ่หาไม่เจอ 55 หลังจากที่มันทำการสแกนเสร็จก็ให้เราคลิกปุ่ม Delete Everything 


จะปรากฏหน้าต่างย้ำถามว่า คุณต้องการจะลบไฟล์เหล่านี้ทั้งหมดเลยหรอ ? เราก็ตอบ Continue Removal ไป ไม่ต้องลังเลครับ ไฟล์ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเป็นไฟล์ขยะทั้งสิ้น


และทั้งหมดนี้คือการทำงานเบื้องต้นของโปรแกรมนี้ ยังไงก็ลองใช้งานก่อนครับ คุ้มค่าอยู่พอควรที่สามารถลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่องเราได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น