การพัฒนาแอพบน iOS ด้วย Swift 4

ขอแนะนำ Swift 4
สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในการใช้งานบนอุปกรณ์ iOS ที่ง่ายในการเรียนรู้และเริ่มต้น สำหรับผู้สนใจในการเขียนแอพ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากไหน โดย Swift เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและน่าสนใจในการพัฒนาแอพสำหรับรันบนอุปกรณ์ macOS, iOS, watchOS และ tvOS. โดยการเขียนภาษาด้วย Swift code เป็นแบบโต้ตอบกับนักออกแบบ ทำให้สนุก สำหรับประโยคภาษาที่กระชับ แต่น่าประทับใจ โดยที่ Swift ยังรวมฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับนักพัฒนารุ่นใหม่ๆ จะต้องชอบ ออกแบบที่ปลอดภัย แต่ขั้นตอนที่ทำงานรวดเร็วและเบา
แนะนำ Swift 4

Swift 4 ต่อยอดมาจาก Swift 3, เสริมประสิทธิภาพการทำงานและความเสถียรของระบบ รองรับการเขียนภาษาที่รองรับกับ Swift 3,พัฒนามาตรฐานของแหล่งข้อมูล library, และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น smart key paths และ serialization, ช่วยกระชับแอพและลดเวลาการพัฒนาลง 

การเรียนรู้ Swift บน iPad

ในหน้าต่างของ Swift Playgrounds สร้างโปรแกรมขนาดเล็กเรียกว่า “playgrounds” ซึ่งจะแสดงผลข้อมูลตามรหัสภาษาที่เขียนทันที  โดยรหัสภาษาเพียงบรรทัดเดียว แต่สามารถทำให้สิ่งมหัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้น  แบบเรียนแบบโต้ตอบที่จะช่วยให้นักออกแบบเรียนรู้หลักสำคัญการออกแบบ และความท้าทายของการออกแบบ และแม่แบบของแอพ ช่วยให้การพัฒนาเป็นไปอย่างสะดวก และน่าสนใจ และสร้างแอพใหม่ๆ ที่แตกต่าง แม้กระทั่งการควบคุมหุ่นยนต์หรือโดรน ด้วยแอพผ่านระบบไร้สายอย่างบลูทูธ หหรืออุปกรณ์ควบคุมพิเศษอื่นๆ
สนใจดูเพิ่มเติม Learn about Swift Playgrounds for iPad

การพัฒนาแบบเปิด Open Source

Swift 4 พัฒนาโดย  Swift.org, เปิดเผยรหัสการพัฒนาแอพ ที่สามารถนำไปต่อยอดและใช้งานได้ฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนด สำหรับทุกคน มีกลุ่มคนที่สนใจใช้งานตัวเดียวกันจำนวนมาก สามารถสอบถามและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ง่าย ทั้งจาก จนท.ของ Apple เอง และนักพัฒนาแอพทั่วไป ที่สนใจในการต่อยอดและพัฒนาแอพออกมาใช้งาน ในหมวดหมู่ต่างๆ ที่สุดยอดและน่าชื่นชม 



รหัสภาษาที่รองรับเวอร์ชั่นเดิม

Swift 3 แอพที่พัฒนาแล้ว สามารถรันและทดสอบการทำงานด้วย Swift 4 โดยไม่ต้องมีการปรับหรือแก้ไขรหัสภาษาใหม่ โดยสามารถใช้งาน Swift 4 ในการแปลง การรันค่า การย้าย หรือรันการทำงานได้โดยไม่มีผลกระทบ  โดยมีโหมดการทำงานรองรับ เวอร์ชั่นที่แตกต่างกันให้ในตัว

Swift 3 สำหรับแอพที่พัฒนาด้วย  Swift 3 compiler
Swift 4 mode ช่วยให้ใช้งานฟังชั่นและฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Swift 4, บางตัวอาจจะมีการโยกย้าย แต่ก็จะง่ายกว่า Swift 2.2ไปยัง Swift 3.
Mixed mode โหมดผลม ผสานการทำงานทั้งสองโหมดเข้าด้วยกัน เพื่อความอ่อนตัวในการทำงาน 

ที่มา: https://developer.apple.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น