Google Map Buddy 1.1

สำหรับวันนี้ผมจะขอแนะนำโปรแกรมยูทิลิตี้ตัวเล็กนิดเดียว ที่ใช้งานควบคู่กับโปรแกรม google map คงจะมีหลายครั้งที่เราใช้งาน google map ในการศึกษาเส้นทางหรือสำรวจสถานที่ของเมืองหรือตำบลที่เราต้องการจะเดินทางไป และถ้าเราต้องการที่จะขยายภาพของเมืองหรือตำบลที่เราต้องการให้ขยายใหญ่ชัดเจนขึ้น เพื่อนำไปประกอบการบรรยาย หรือนำไปประกอบสื่อการเรียนการสอนของเรา โปรแกรมนี้จะช่วยให้งานของเราสำเร็จได้เป็นอย่างดี
ลิงค์สำหรับดาวโหลด http://download.cnet.com/Google-Map-Buddy/3000-20426_4-10962144.html?tag=mncol
ขนาดไฟล์ (42.36K)
รองรับ Windows 2003, Windows Vista, Windows 95, Windows Me, Windows NT, Windows XP, Windows 2000, Windows 98

การติดตั้งและใช้งาน
1 เมื่อดาวโหลดมาแล้วจะอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่ถูกบีบอัด หรือ Zip ไฟล์ให้เราทำการคลายไฟล์ หรือ Unzip เก็บไว้บนเครื่องหรือบน Flash drive ของเรา ให้เรียบร้อย สังเกตุว่าไฟล์ที่แตกตัวออกมาจะเป็น .exe ซึ่งหมายความว่าเราสามารถนำไปเปิดที่เครื่องไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมให้สียเวลา ให้เราดับเบิลคลิก เพื่อเปิดขึ้นมาได้เลย


2 จากนั้นให้เราคลิกที่ปุ่ม Go to goole map คอยสักพักให้โปรแกรมโหลดแผนที่ขึ้นมา



3 จากนั้นให้เราคลิกปุ่ม select area นำเม้า์ไปแดรกเลือกพื้นที่หรือจุดที่เราต้องการบนแผนที่



4 จากนั้นให้เราเลือกขนาดความชัดของการซูมอิน ถ้าเลือกสูงมากก็จะใช้เวลาในการดาวโหลดแผนที่จาก google นาน แต่ความละเอียดและความคมชัดก็จะสูงตาม

5 จะแสดงกรอบโต้ตอบให้เราบันทึกแผนที่เก็บไว้ใช้งานบนเครื่องของเราต่อไปครับ ใช้งานแรกๆ อาจจะงง ลองใช้สักพักแล้วก็จะเข้าใจครับ จากนั้นภาพแผนที่ที่เราโหลดมาจะเป็นไฟล์ภาพ .png ให้เราเปิดดูหรือนำมาเรียงต่อกันเพื่อใช้งานตามต้องการครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น