ฟรีออกแบบโลโก้ออนไลน์ที่ LOGASTER™ ONLINE LOGO GENERATOR

ขั้นตอนการสร้างโลโก้ (Logo) ออนไล์ด้วย LOGASTER บริการฟรีสำหรับการออกแบบโลโก้ส่วนตัว สำหรับธุรกิจ ร้านค้า การค้าขาย การลงทุน หน่วยงาน หรือองค์กร ต่างๆ ที่ต้องการ โปรแกรม หรือ ตัวช่วย Tools สำหรับ ช่วยให้การออกแบบโลโก้ของคุณ เป็นไป อย่าง สะดวก และรวดเร็ว โดยที่คุณ ไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ ด้านการเขียน โปรแกรม หรือ พรสวรรค์อันเป็นเลิศ ทางด้านการออกแบบ แต่อย่างใด
จุดเด่นของ LOGASTER คือ บริการการออกแบบโลโก้ออนไลน์ ที่ง่ายต่อการใช้งาน และมีตัวเลือกการใช้บริการตั้งแต่ บริการฟรี และมีค่าใช้จ่ายต่ำ ไปจนถึงปานกลาง และมากต่อไป ขึ้นอยู่กับความพอใจและความต้องการของลูกค้า หรือคนที่สนใจ เป็นสำคัญ
ขั้นตอนการสร้างโลโก้ แบบดัมมี่
ขั้นตอนที่ 1 ไปที่ https://www.logaster.com/
คลิก Create a logo


จะเข้าสู่หน้าต่างการทำงานถัดมา ซึ่งจะประกอบไปด้วยขั้นตอน ในการสร้างโลโก้ 4 ขั้นตอนด้วยกัน คือ
ขั้นตอนการ กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่นชื่อบริษัท หรือ ห้างร้าน ฯลฯ
ขั้นที่ 2 เลือกรูปแบบไอเดียของโลโก้
ขั้นที่ 3 การ edit หรือปรับแต่งแก้ไขเพิ่มเติม
4 จบแล้ว การ Save โลโก้ พร้อมให้ดาวโหลดมาใช้งาน ต่อไป



ตามตัวอย่าง ผม ใส่ ชื่อบริษัท Gocerepos
ใส่สโลแกน (ถ้ามี)
เลือกหมวดหมู่ เช่น การค้าขาย การลงทุน อาชีพอิสระ หรือ คอมพิวเตอร์ ก็เลือกๆ ให้ตรง หรือใกล้เคียงกับงาน หรือธุรกิจ ที่เรากำลังทำอยู่ ครับ
จากนั้น ก็คลิก Next เข้าสู่ขั้นตอน ต่อไป
ขั้นตอน 2 การกำหนด Concept หรือแนวคิดของโลโก้
โปรแกรมจะทำการ Generate ตัวอย่างหรือแม่แบบสำเร็จรูปของโลโก้ โดยมีรายละเอียด ชื่อ และสโลแกน ที่เราใส่เข้าไป ประกอบชุดเข้ากับ Logo ชนิดต่างๆ ซึ่งดึงมาจาก กลุ่ม หรือ หมวดหมู่ ที่เรากรอกเข้าไปก่อนหน้านั้น ครับ
โดยจะแสดง จำนวน 10 ตัวอย่างต่อ หน้า ถ้าเราพอใจก็คลิกเลือก ตัวใดตัวหนึ่ง หรือจะคลิก หน้า 2 ,3,4 ... เพื่อดูต่อไปอีก ก็ได้ครับ
สำหรับตัวอย่างนี้ ผมขอเลือก ตัวที่ 3 สีเขียว
แล้วก็คลิกปุ่ม Next


ขั้นตอนที่ 3 เป็นการแก้ไขรายละเอียดของโลโก้ ตามที่เราต้องการจะปรับแต่ง หรือแก้ไขรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติม ตามความต้องการของเรา ครับ
โดยจุดเด่นของการออกแบบโลโก้ออนไลน์ที่ LOGASTER™ ONLINE LOGO GENERATOR คือ การที่โปรแกรม สามารถนำตัวอย่างโลโก้ที่ออกแบบ มาแสดงจำลอง บนหัวเอกสาร ,ซองจดหมาย ,หรือการประทับตรา บนวัสดุต่างๆ ช่วย ให้มองเห็นภาพเสมือนจริง เวลาที่เรา นำไปใช้งาน ครับ
ในขั้นตอนนี้ หากเราไม่ถูกใจ ก็สามารถมีตัวเลือก ที่จะแก้ไข หรือ ย้อนกลับไปเลือก จากแม่แบบใหม่ ได้ โดยการคลิกที่ปุ่มคำสั่ง
Edit logo concept หรือ Choose another logo ครับ



เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย คือการ Save โลโก้ ไปใช้งานครับ 
คลิกปุ่มคำสั่งบันทึก Save 
โปรแกรมจะถามให้เรา ลงทะเบียนฟรีกับทางเว็บไซต์ ด้วยบัญชี email ส่วนตัวของเรา เช่น gmail หรือ hotmail เป็นต้น 
กำหนดรหัสผ่าน password เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานของ เรา แนะนำให้จดไว้บนมือถือ หรือบนกระกระดาษบันทึก ไว้อ้างอิงด้วย เวลาที่เราจะกลับมาใช้งานใหม่ 
แต่ถ้าเราลืมรหัสผ่านจริงๆ ก็สามารถคลิกปุ่ม Forgot password เพื่อขอให้ทางเวบส่งลิงค์สำหรับการ Reset รหัสผ่านมาให้เราใหม่ ทางอีเมลที่เราลงทะเบียนไว้ได้ 
ขั้นตอนสุดท้าย คือการดาวโหลด โลโก้ ลงมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของเรา เพื่อใช้งานจริงต่อไป



ตัวเลือกในการดาวโหลด logo

ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีพื้นหลังของเว็บไซต์ผู้ให้บริการจัดทำ ติดมาด้วย
จ่ายเงินจำนวน 9.99$ ประมาณ 350 บาท จะได้ logo ขนาดใหญ่ ที่คมชัดมากขึ้น และ ไม่มีพื้นหลังของผู้พัฒนา
ตัวอย่างโลโก้ ที่ผมโหลดมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ จำนวน 6 อัน ที่แตกต่างกันสีสัน เล็กน้อย สามารถนำไปใช้งาน กับหัวเอกสาร หรือเพจต่างๆ ได้แล้ว

บทสรุป
เป็นอีกทางเลืิกของการลงทุน เปิดร้านใหม่ หรือเปิดกิจการใหม่ ๆ หรือเปิดมาแล้ว แต่ยังไม่มี logo เป็นของตนเอง แบบว่า สนใจ หรือมองหาจ้างนักออกแบบ ทำให้อยู่ อาจจะมีราคาหลัก พันบาทหรือมากกว่า ถ้าจะออกแบบเอง ก็ยังไม่ค่อยจะมีไอเดีย เท่าไหร่
ดังนั้นการพึ่งบริการออกแบบออนไลน์ ที่ชำนาณงานด้านนี้เป็นการเฉพาะ จึงเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจและน่าลงทุนครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น