ฟรีโปรแกรมเปลี่ยนขนาดไฟล์ภาพ Image Resizer 1.2

หากว่าเราเป็นเจ้าของกล้องดิจิตอล และมีรูปถ่ายดิจิตอลเก็บไว้จำนวนมากบนคอมพิวเตอร์ของเรา แล้วเราต้องการนำภาพเหล่านั้นมาใช้งานกับเว็บบล็อก หรือส่งทางอีเมลก็ตาม ถ้าหากว่าไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่และมีความละเอียดสูงเกินไปในการนำไปใช้งานกับเว็บ หรือบล็อกส่วนตัวของเราละก็ เราจำเป็นต้องลดความละเอียดหรือขนาดของไฟล์ที่ละภาพๆ ด้วยโปรแกรมจัดการรูปภาพ เช่นโฟโต้ช้อบ หรือโปรแกรมดูภาพอื่นๆ ก็ตาม ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่นอนถ้าหากว่าต้องทำซ้ำ้ ๆ กับภาพนับพันนับร้อยรูป โชคดีที่เรามีฟรีแวร์ตัวเก่งที่จะมาช่วยงานการแปลงไฟล์ภาพ หรือการลดขนาดของภาพ หรือ resize ภาพดิจิตอลของเราให้เป็นขนาดใหม่หรือนามสกุลใหม่ในขนาดของไฟล์และความละเอียดตามต้องการครับ ให้เสร็จเรียบร้อยภายในขั้นตอนเดียว อย่างรวดเร็วครับ ก่อนอื่นให้เราไปดาวโหลดไฟล์มาก่อนครับ
ที่ลิงค์ http://download.cnet.com/Image-Resizer/3000-2192_4-10103729.html?tag=mncol
Operating system: Windows 95/98/Me/2000/XP/2003/Vista/NT
Size (363.27K)

การติดตั้งและการใช้งานครับ
1 หลังจากดาวโหลดไฟลืมาแล้ว เปิดขึ้นมาจะได้หน้าตาแรกตามภาพด้านล่างครับ คลิก run เพื่อเข้าสู่การติดตั้งครับ

2 ยินดีต้องรับเข้าสู่คำแนะนำในการติดตั้งโปรแกรม คลิก ปุ่ม Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไปเลยครับ

3 การกำหนดโฟลเดอร์การติดตั้งโปรแกรม ปกติเราใช้ค่าที่แสดงขึ้นมาให้เราอยู่แล้วครับ ดังนั้นคลิก Next เลยครับ
4 โปรแกรมจะเริ่มคัดลอกไฟล์การติดตั้ง และเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วครับ คลิกปุ่ม finish เพื่อจบการติดตั้ง

5 มาดูหน้าตาการทำงานของโปรแกรมกันสักนิดหน่อยครับ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนครับ เริ่มจากคลิกไปที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราเก็บภาพไว้ในเครื่อง ขึ้นมา จากนั้นบอกไปดูที่แท็บ tab นามสกุลของไฟล์ที่เราต้องการจะแปลง คลิกไปที่ GIF หรือ JPG
6 ถ้าต้องการเลือกไฟล์ภาพทั้งหมด ต้องทำไฮไล้นหรือแถบสีระบาย เพื่อเลือกภาพทั้งหมดครับ ง่ายๆครับ คลิกเม้าส์เลือกภาพแรกสุด จากนั้นคลิกคลิกปุ่มลูกศรเลื่อนลงมาภาพสุดท้าย จากนั้นกดแป้น shift บนคีย์บอร์ดค้างไว้ แล้วใช้เม้าส์คลิกรูปภาพสุดท้ายที่ต้องการเลือกครับ หรือถ้ากดแป้น ctrl จะเลือกแบบข้ามภาพได้ครับ ในส่วนของคุณภาพของภาพ เราก็คลิกเลือกคุรภาพตามต้องการ และขนาดของภาพ เป็นขนาดของ พิกเซล ก็ใส่ตัวเลขที่ต้องการเข้าไป จากนั้นคลิกปุ่ม Resize เพื่อให้โปรแกรมทำงานให้เราได้เลยครับ
เรียบร้อยแล้วครับ เท่านี้เอง เราก็จะได้งานของเราเสร็จอย่างไว ประหยัดเวลาได้โข เอาไปทำอย่างอื่นได้อีกเพียบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น