ตัวอย่างการสร้างเว็บไซต์ด้วย Microsoft FrontPage 2002 Tutorial

โปรแกรม Microsoft FrontPage® 2002 Tutorial แสดงวิธีใช้คุณลักษณะต่าง ๆ ในโปรแกรม FrontPage ขณะที่สร้างและแก้ไขเว็บเพจ ก่อนออกแบบและพิมพ์เว็บที่ประกอบด้วยเพจเหล่านั้น คุณจะได้เรียนรู้วิธีทำไฮเปอร์ลิงค์ นำเข้ากราฟิกส์ ออกแบบแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็น และเพิ่มแถบนำทางให้กับเพจ

เกี่ยวกับ Microsoft FrontPage โปรแกรมสร้างเว็บไซต์แบบอัตโนมัติยุคแรกๆ ที่เป็นแบบ What you see is what you get หรือแบบเห็นแบบไหนก็ได้แบบนั้น โดยที่เราสามารถแทรกภาพ พิมพ์ขอความธรรดาเข้าไป จากนั้นบันทึกเป็นไฟล์เว็บเพจได้ทันที โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านภาษา HTML แต่อย่างใด
ปัจจุบัน Microsoft FrontPage หรือ Dreamweaver ได้รับความนิยมน้อยลงเนื่องจากมีโปรแกรมสร้างและจัดการเว็บไซต์ในรูปแบบใหม่ๆ เช่น CMS ของ JOOMLA หรือ WORDPRESS เป็นต้น เข้ามามีอิทธิพลและบทบาทนั้นเอง
อย่างไรก็ตาม ในความคิดของผมโปรแกรม Microsoft FrontPage หรือ Dreamweaver ก็ยังคงมีกลุ่มคนใช้งานบ้างจำนวนหนึ่ง เนื่องจากความชอบหรือคุ้นเคยกับการใช้งาน หรือไม่ต้องการศึกษาหรือเรียนรู้โปรแกรมเพิ่มเติมนั้นเอง
ส่วนตัวแล้ว ผมเองก็เคยใช้งานมาทั้ง Microsoft FrontPage หรือ Dreamweaver นั้นแหละครับ สรุปว่าสะดวกทั้งคู่ และถือว่าเป็นพื้นฐานการเริ่มต้นการสร้างเว็บไซต์ เว็บบล็อกที่ดีทีเดียว เช่น การศึกษาพื้นฐาน การสร้างหน้า เพจ การสร้างลิงค์ การ โหลดไฟล์ FTP และอื่นๆ จำนวนมาก สามารถเปิดดูรหัส HTML ได้อย่าง ดี การแทรกโค้ดเสริม เช่น JAVA,ASP เป็นต้น
สรุปอีกรอบ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจพื้นฐานการสร้างเว็บเพจ เว็บไซต์ ด้วยตัวเอง สามารถดาวโหลดมาดู และทำตามตัวอย่างได้ เลยครับ เพื่อเป็นพื้นฐานการใช้งานอื่นๆ ที่ง่ายๆ และหมูสำหรับคุณต่อไปในอนาคตนั้นเอง

ดาวโหลด Microsoft Frontpage 2002 Tutorial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น