ออกแบบบ้านของคุณเองด้วย DreamPlan Home Design

ออกแบบบ้านของคุณเองด้วยฟรีแวร์ DreamPlan Home Design ฟรีแวร์ที่จะช่วยให้คุณออกแบบบ้านของคุณเองด้วยเวลาที่ไม่นานนัก พร้อมความสามารถในการปรับทัศนียภาพรอบๆ บ้านให้สวยงามโดนใจคุณเอง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีที่ดินและมีแผนต้องการป,ุกบ้านของคุณเอง หากคุณดูแบบจากอินเตอร์เน็ต หรือจากช่าง นักออกแบบ สถาปนิกแล้วยังไม่ใช่หรือยังไม่โดนใจคุณ ก็ลองโปรแกรมนี้ดูครับ ออกแบบเองเลยครับ เพื่อความสุขและความมั่นใจว่าจะเป็นแบบและตัวตนที่แท้จริงของคุณเอง 
โปรแกรมมาพร้อมเมนูหรือเครื่องมือแบบกึ่งสำเร็จรูปที่พร้อมให้้คุณเลือกมาวางหรือปรับแต่งให้ถูกใจและความต้องการของคุณมากที่สุด 
เริ่มจากพื้นฐาน การสร้างพื้น การสร้างผนังบ้าน การวางสิ่งของภายใน การตกแต่งภายใน ภายนอก การสร้างห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก การสร้างบ้านหลายชั้น การใส่เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ 
การตกแต่งภายนอก เช่นต้นไม้ น้ำพุ สนามเด็กเล่น เตาปิ่งย่าง ฯลฯ 


See your dream home plan realized in minutes with this free home and landscape design software for Windows. Visualize your dream in 3D. Create floor plans in minutes for a home or apartment. Design kitchens and bathrooms with style. Create multiple stories and add furniture, appliances, fixtures and other decorating options. Customize paint and textures. Build the landscape or garden that you've always wanted. Build up or lower your yard's terrain for added character or curb appeal. Add a patio, porch swing, grill and more.
Home and landscape design and planning features:
*Design the exterior and interior for a home or apartment. *Plant different types of trees and plants. *Design floor plans with furniture, appliances, fixtures and other decorations. *Plan multiple stories, build walls and design the slope and style of your roof.

What's new in this version: Version 1.10 may include unspecified updates, enhancements, or bug fixes

สเปกย่อ 

  • Version: 1.10
  • File size: 3.37MB
  • Date added: May 26, 2014
  • Price: Free
  • Operating system:
    Windows XP/Vista/7/8


  • ดาวโหลด DreamPlan Home Design 

    พื้นฐานการใช้งาน 
    1 หลังดาวโหลดและติดตั้งโปรแกรมมาแล้ว บนหน้าต่างของโปรแกรมจะมีพื้นที่ใช้งานสำหรับการออกแบบบ้าน มาให้เราออกแบบ คล้ายๆ หน้ากระดาษ
    2 ทำความรู้จักกับ Camera หรือกล้อง ซึ่งจะช่วยให้การปรับมุม การซูม ขยาย เข้าออก และการปรับทิศตามที่เราต้องการ ในรูปแบบของปุ่มหัวลูกศร 4 ทิศทาง บนล่าง - ซ้ายขวา เราควรจะลองใช้งานดู เพื่อความคุ้นเคย แนะนำให้ใช้งาน camera ดู

    3 เริ่มจากสิ่งแรกที่เราต้องวาดคือ จากเมนูู Building การก่อสร้าง ให้เริ่มต้นวาง Wall หรือการสร้างผนังบ้านก่อน เริ่มต้นจากง่ายๆ ก่อน อาจจะเป็นรูป 4 เหลี่ยมพื้นผ้า หรือ จตุรัส ก็วางลงไปก่อนตามต้องการของเรา  โดยเราสามารถดูความยาว - กว้าง ของผนังที่เราลากไปนั้น ประกอบกัน เป็นตารางเมตร จะแสดงขึ้นมาให้เราตามระยะที่เราลากผนังออกไป  จากนั้นก็จะเป็นการใส่รายละเอียด เช่น ติดประตู ติดหน้าต่าง เทพื้น ลงไป ทาสีผนังบ้าน เป็นต้น 

    4 จากนั้นมาที่เมนู Interior เป็นการตกแต่งภายใน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก วางโต๊ะ ทีวี โคมไฟ ก็อกน้ำ ฯลฯ  ขั้นตอนนี้ สามารถสร้างที่กั้นห้องภายในโดยใช้คำสั่ง Wall หรือผนัวในการลากวาง แบ่งพื้นที่กั้นห้องออกเป็นส่วนต่างๆ 
    5 Exterior เป็นการตกแต่งรอบๆ บ้าน ก็จะมีพวกต้นไม้ สวนขนาดเล็ก น้ำพุ สนามเด็กเล่น ไฟแสงสว่าง ฯลฯ ในส่วนนี้ เราสามารถเลือกมาวางและบลออกได้ตามความชอบและความต้องการของเรา 

    ดูที่เมนูใช้งานทางด้านขวามือ จะมี options ตัวเลือก มุมมองในการทำงานหลายแบบ ตั้งแต่แบบ 2 มิติ ธรรมดา ,แบบไม่มีหลังคาบ้าน และดูแบบ 3 มิติ เป็นต้น 

    ข้อแนะนำเพิ่มเติม การใช้งานเม้าส์ในการเลือก การลาก การวางวัตถุและสิ่งของต่างๆ อาจจะยังไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร มือใหม่ๆ อาจจะสับสนได้ ควรศึกษาและลองปรับดูสักพักก็จะแก้ไขและเข้าใจได้ 
    การบันทุก สามารถบันทึกไว้แก้ไขหรือสั่งพิมพ์ เพื่อนำไปใช้งานตามต้องการของเราต่อไป 

    สรุป จากประสบการณ์ตรงที่ใช้งานมา โปรแกรมถือว่า OK ในระดับหนึ่ง หากคุณจะสร้างบ้านเองสักหลัง และคุณไม่มีไอเดีย หรือแบบเลย แบบวาสสร้างๆ แบบไร้แบบ เลยประมาณนั้น หรือว่าคุณยังไม่อยากจ่ายค่าแบบ หรืออยากออกแบบเองง่ายๆ ที่ไม่สลับซับซ้อนอะไรมาก โปรแกรมนี้ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ และอย่าลืมว่า หากคุณไม่เคยออกแบบหรือใช้งานโปรแกรมในการออกแบบมาก่อน อาจจะรู้สึกยากได้ ต้องค่อยๆ ทำไป และปรับแต่งแก้ไข เมื่อตอนที่เราคิดออก อย่าเอาเวลามาบีบตัวเอง จนเกินไป เชื่อว่าไอเดียและความคิดดีๆ ตะค่อยๆ เข้ามาเติมเต็ม จนสวยงามและใช้งานได้จริง ต่อไป 


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น