แชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ต Samsung Galaxy S

Samsung Galaxy S สมาร์ทโฟนอัฉริยะ มาพร้อมความสามารถพิเศษในการแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตให้เครื่องอื่นๆ ได้เล่น โดยความสามารถนี้คือ Mobile AP (Mobile Access Point) ซึ่งจะยอมให้เราสามารถทำให้เครื่องมือถือของเราเป็นจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบที่เรียกว่า Wi-Fi Hotspot ที่ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ที่มีอุปกรณ์ไร้สายสามารถเชื่อมต่อเข้ามาและเล่นเน็ตได้นั้นเอง ถ้าคุณเป็นเจ้าของมือถือ Samsung Galaxy S หรือว่าหรืออุปกรณ์พวก Tablet PC และ Galaxy S หรือ S2 Smartphone, คุณก็สามารถใช้งานความสามารถนี้ได้ทันทีและอย่างง่ายๆ โดยเครื่องที่เราต้องการแชร์จะต้องมีแพกเกจอินเตอร์เน็ตใช้งาน

โดย Mobile AP สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้มากถึง 5 เครื่อง พร้อมกัน มาลองดูตัวอย่างการเข้าไปตั้งค่าใช้งาน Mobile AP feature กันสักหน่อย

บนเครื่อง Samsung Galaxy S

จากหน้าจอเข้าไปที่การตั้งค่าหรือว่า Settings  Menu button->Settings.
                Iจากนั้นเข้าไปที่เมนู Wireless and network.
                มองหาเมนู Mobile APและแท็บเพื่อเลือกใช้งาน

              ในช่องของ  Mobile AP settings ให้เราทิ้กเลือกเปิดการทำงานของ Mobile AP.
                เราจะเห็นแจ้งเตือน dialogue box แจ้งว่าเปิดใช้งาน Mobile AP จะเปลืองแบตมากกว่าปกตินะ ตอบ Yes.
                คอยสักพักเพื่อให้ Mobile AP feature เปิดการทำงานและมีผลใช้งาน เราจะเห็นตัวแจ้งหรือว่า  Notification icon แสดงแถบ Mobile AP บนแถบแจ้งเตือนของเครื่องมือถือของเรา พร้อมใช้งาน

บนอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ที่ต้องการเชื่อมต่อ

ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต หรือ โน้ตบุ้ก ก็ต้องเปิดการใช้งานระบบไร้สาย Enable wireless กันก่อน 
ปกติแล้วเครื่องก็จะสแกนหาเครือข่ายหรือสัญญาณเน็ตที่อยู่ในระยะการทำงานเองอัตโนมัติ และแสดงรายชื่อของจุด Wi-Fi hotspot ขึ้นมาให้เราเลือกใช้งานได้ คลิก connects เพื่อเชื่อมต่อ
เมื่อเชื่อมต่อแล้ว เราก็สามารถเล่นเน็ตได้แล้ว .
Note: - การตรวจสอบว่าเรากำลังใช้งานอินเตอร์เน็จจากเครื่องมือถือแอนดอนของเราให้เราไปที่ เมนู Settings->Connectivity->Wi-Fi. เราควรจะเห็นชื่อ Wi-Fi hotspot เป็น Android—— ตามชื่อและรุ่นของเครื่องมือถือเรา
และอีกหนึ่งคือ ไอค่อนของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ที่แสดงบนทากส์บาร์ล่างขวาของเครื่อง อุปกรณ์ ที่เรากำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
การยกเลิกการแชร์เน็ต De-activate Mobile AP feature, ไปที่เมนู Settings->Wireless and network->Mobile AP ของเครื่อง  Samsung Galaxy S จากนั้นยกเลิก Mobile AP
Credit: http://www.itechmindz.com/2011/how-to-share-samsung-galaxy-s-internet-connection-with-other-devices/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น