จุดเด่นของ All in One คอมพิวเตอร์

รู้จักกับคอมพิวเตอร์แบบ All in one หรือ AIO หมายถึงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะหรือว่า Desktop คอมพิวเตอร์ ที่มีการออกแบบหรือว่า Design รูปแบบใหม่ ให้อุปกรณ์ทั้งหมดรวมอยู่บริเวณด้านหลังของจอภาพเป็น Unit เดียวกัน ทั้งหมด ทำให้มีขนาดกะทัดรัด ง่ายต่อการนำพา หรือการติดตั้ง และไม่ต้องการพื้นที่ติดตั้งใช้งานมาก มีน้ำหนักเบา สามารถพกพา เคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก กว่า PC Desktop แบบเดิมนั้นเอง
สำหรับ PC แบบ All in one ในปัจจุบัน มีการผลิตและจำหน่ายกันหลายยี่ห้อ หลายค่ายด้วยกัน สนนราคา ก็เริ่มตั้งแต่ หมื่นต้นๆ ไปจนถึงหลายหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับสเปกและขีดความสามารถของอุปกรณ์
ยกตัวอย่างเช่น AIO ของ Acer รุ่น AIO ACER ASPIRE Z3-615-414G5023MI/T004 - DQ.SVAST.004
ใช้ CPU ความเร็ว Intel Core i3-4160T (3M Cache, 3.10 GHz) หน้าจอสัมผัส ขนาด 23 inch Full HD, IPS (1920 x 1080) LED-backlit LCD ราคาประมาณ 19900 บาท เป็นต้น

จุดเด่นของ AIO คอมพิวเตอร์ มีหลายอย่าง ในเรื่องของขนาดและความกะทัดรัดในการพกพา โดยให้ประสิทธิภาพและความเร็วในการทำงานที่ ใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์แบบ Desktop ทั่วไป จึงทำให้เป็นที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และการพกพาเคลื่อนย้ายที่สะดวก รวดเร็ว คล้ายๆ โน้ตบุ้ก
จุดเด่นอีกประการที่น่าสนใจคือ AIO ส่วนมากจะมาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัส เวลาไม่ต่อแป้นพิมพ์เข้าไป ก็สามารถใช้งานแบบเดียวกับแท็บเล็ตได้เลย เวลาต้องการทำงาน Office หรืองานติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ ก็สามารถ Connect แป้นพิมพ์เข้า เพื่อตอบสนองภาระงานได้ทันที

ส่วนมาก AIO จะมาพร้อมระบบ OS ที่เป็น ไลเซ็นต์ ของแท้ เช่น Windows8 ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ ในเรื่องของการไม่ละเมิดลิขสิทธ์ การ Update เพื่อปิดรอยรั่ว หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ จากเว็บไซต์ของ Microsoft ได้โดยตรง และรวดเร็ว 
อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเครื่องสำหรับเล่นเกมส์ PC แบบ 3D หนักๆ คอมพิวเตอร์แบบ Desktop จริงๆ ที่มีแรมเยอะๆ และมีการ์ดแสดงผลแบบแยก ยังเป็นที่ต้องการมากกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น