ข้อคิดสำหรับการเลือกซื้อของที่ระลึกให้เพื่อนๆ



ใกล้ปีใหม่แล้ว หลายๆ ท่านอาจจะตัดสินใจหาของฝาก หรือเลือกของที่ระลึกสำหรับคนที่ท่านสนิท เช่นครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย เป็นต้น

วันนี้บล็อก thaifreewaredownload.com ขอแปลกแนวนิดหนึ่งที่ปกติจะนำเอาสาระในเรื่องทิป เทคนิคคอมพิวเตอร์ รวมทั้งแนะนำโปรแกรม ฟรีแวร์ มาให้ดาวโหลดใช้งานกัน จะขอมาแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะจุดประกายความคิดให้หลายๆ คนได้ ที่อาจจะคิดไม่ออก พอได้ไอเดียนะครับ

ถ้าเราตัดสินใจว่าจะให้ของขวัญ หรือของที่ระลึก ใครคือคนที่เราจะให้ มีกี่คน ?


จำเป็นต้องให้ไหม ?

คำถามแรกที่เราต้องถามก่อนคือ จำเป็นที่ต้องให้หรือเปล่า ขึ้นอยู่กับสถานะของตัวเราครับ เช่น ถ้าเราอาวุโสน้อยสุดในที่ทำงาน ก็ดูว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าคุณทำงานเป็นทีมเฉพาะที่สนิทกัน มีการไหว้วานกัน ให้ทำงานแทนกันได้ ในช่วงที่คุณไม่อยู่ หรือติดภารกิจสำคัญ แบบนี้ ก็แนะนำ

ใครคือคนที่เราควรจะมอบของที่ระลึกให้ ?

ถ้าเรามีหัวหน้างาน หรือผู้บังคับบัญชา เราก็ควรจัดหาให้บ้างตามสมควร รวมทั้งเพื่อนๆ หรือพี่ๆ น้องๆ ที่คุณจำเป็นต้องรบกวนเขาเป็นธุระให้คุณ ในกรณีที่คุณไม่อยู่ที่ทำงาน หรือติดภารกิจเร่งด่วนต่างๆ การให้ของฝากหรือของที่ระลึกก็เป็นสิ่งที่ควรมอบให้ครับ

ของฝากแบบไหนดี ?


จำไว้ว่าของฝาก ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงจนเวอร์ ของที่ต้องการจริงๆ แล้ว เป็นคุณค่าทางจิตใจ ไม่แตกหักง่ายในการขนส่งหรือการเดินทาง อาจจะกล่าวได้ว่า อาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อของสถานที่ ที่เราเดินทางไปนั้น ก็ถือว่าใช้ได้ดี ทุกคนชอบทานอาหารหรือของอร่อยๆ เป็นปกติของคนเรา หรือเราอาจจะหาของฝาก เป็นสิ่งของ หรืออุปกรณืสำนักงาน เช่น ปากกา ดินสอ แก้วกาแฟ ซึ่งหาได้ไม่ยาก จากร้านค้าท้องถิ่น


ไม่ต้องให้ความคิดของการหาของฝาก มาทำให้คุณเครียดเกินไป เราไปเที่ยวต่างถิ่น หรือเดินทางไกล เป็นการไปพักผ่อน ถ้าเอามารบกวนจิตใจมากเกินไป ก็จะไม่สนุกในการไปเที่ยวได้ คิดให้เร็วๆ จดรายการของที่จะซื้อและจำนวนคนที่จะมอบให้ และไปหาร้านซื้อก่อนเดินทางกลับ หรือระหว่างรอที่สนามบินก็ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น