ข้อพิจารณาในการเลือกซื้อเคสสำหรับ ipad air 2

เคส Case หรือกล่องใส่ ipad air 2 จัดเป็นอุปกรณฺ์เสริม Accessories ตัวแรกๆ ที่ผู้ใช้งานมักจะนิยมเลือกซื้อมาใช้งานคู่กัน คล้ายๆ หมวกกันกระแทกของคนขี่มอเตอร์ไซต์ ประมาณนั้น
โดยที่ตัวเคสจะทำด้วยวัสดุผสมที่มีความทนทาน สามารถลดความเสียหายของเครื่อง จากการตกหรือการกระแทกได้ในระดับหนึ่ง แน่ๆ คือดีกว่าไม่ใส่แน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครที่มีลูกเล็ก หรือเด็กๆ เป็นผู้ใช้งานด้วยส่วนหนึ่ง ผมแนะนำเลยครับว่าควรจะมีอย่างยิ่ง

การสั่งเลือกซื้อเคส ของ ipad air 2 ก็สามารถเลือกซื้อได้จาก 2 แหล่ง หลักๆ คือ จากร้านตัวแทนจำหน่าย และจากร้านขายออนไลน์ของ Apple สโตร์
ถ้าเป็นการส่งซื้อ iPad Air 2 จากร้านออนไลน์ของ Apple ปกติแล้ว จะมีเคสให้เลือก 2 แบบด้วยกันคือ
1 แบบ iPad Air Smart Cover ราคาเริ่มต้นที่ 1,690 บาท ตัวนี้จะเป็นฝาปิดด้านหน้าของเครื่องอย่างเดียว

2 แบบ iPad Air 2 Smart Case ราคา 3,590 บาท ราคาแพงกว่าแบบแรก แต่จะมีการป้องกันหรือ Cover ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


หากไม่ต้องการสั่งจากร้านออนไลน์ของ Apple store ก็สามารถไปเลือกซื้อตามร้านตัวแทนจำหน่าย หรือร้าน IT ชั้นนำทั่วไป ซึ่งอาจจะเป็นของยี่ห้ออื่นๆ ที่ได้มาตรฐาน ในเรื่องของวัสดุ ความทนทาน และการป้องกัน ได้ใกล้เคียง หรือเท่าๆ กันกับของ Apple ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เช่นกัน ซึ่งราคาก็จะมีหลัก 500 บาท ขึ้นไป จนถึงหลักพันบาท เช่นกัน

ข้อพึ่งระวังคือ Case หรือกล่องบรรจุของ iPad Air กับ Ipad Air 2 แม้จะมีขนาดหน้าจอและความหนาไม่ต่างกัน แต่จุดสำคัญอยู่ที่รูหรือช่องเปิดด้านหลัง บริเวณกล้องหลัง จะเหลื่อมๆ กันนิดหน่อย แบบว่าไม่พอดีกันเป๊ะๆ ต้องระวังหรือดูให้รอบคอบ ทางที่ดีคือต้องเลือกให้ตรงกับรุ่นและสเปกของตัวเครื่องจริงๆ และควรจะ ตรวจสอบการใช้งาน ในเรื่องของการถ่ายภาพโดยใช้งานกล้องหลังดูว่า ใช้ได้หรือเปล่า

สนใจดูรายละเอียด ภาพประกอบในมุมต่างๆ รวมทั้งจำนวนสีของเคส ที่มีจำหน่าย ในร้าน Apple Store ดูตามลิงค์ นี่เลยครับ http://store.apple.com/th/search/iPad-Air-Smart-Cover-Pink#


A reason to buy iPad case

1 Minimize the damage from accidental bumps, drops

2  Prevent dust and some dirt

3 Multiple viewing angles make sure you’ll find the perfect angle adjustable stand for iPad Air 2

4 Auto sleep/wake magnets

Where to buy iPad Air 2 case ?

Buy from Apple distributor's shop.
Buy online from Apple store.

How much for the case?

iPad Air Smart Cover  $39.00 (Free Shipping)
iPad Air 2 Smart Case - $79.00  (Free Shipping)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น