12 ทิปสำหรับการทำให้งานนำเสนอ ppt น่าสนใจ

12 ทิปสำหรับการทำให้งานนำเสนอ ppt ของคุณให้น่าสนใจ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รับผิดชอบงานด้านการนำเสนอด้วยโปรแกรมเพาเวอร์พอยต์ และต้องการความรู้หรือเทคนิคใหม่ๆ ในการทำให้งานนำเสนอของคุณดูดีมีชาติตระกูลและมีความน่าสนใจมากขึ้น ลองทำตามคำแนะนำหรือทิป 12 ข้อต่อไป รับรองว่างานนำเสนอของคุณจะต้องดูดีมีคลาส และได้รับความสนใจและดึงดูดสายตาผู้ชมจำนวนมากได้แน่นอน



1. เริ่มจากง่ายๆ ข้อแรกเลยคือการเลือกแม่แบบหรือธีมในการใช้งาน ควรจะเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด หากเราไม่มีความสามารถด้านศิลปะและการออกแบบเชิงศิลป์มากมายก็แนะนำให้เลือกใช้งานแม่แบบหรือธีมของเพาเวอร์พอนย์ที่ทางโปรแกรมจัดเตรียมไว้ให้ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ


2. ประการที่สองควรจะมีไฟล์ภาพ ไฟล์เสียงหรือไฟล์วีดีโอ ที่สามารถสื่อสารหรือบอกได้ถึงข้อมูลเนื้อหาของเรา ที่สามารถสื่อถึงกันได้เป็นอย่างดี จะช่วยให้งานนำเสนอน่าสนใจและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

3. ใช้งานแผนภาพ เช่น แผนผังองค์กร แผนผังลำดับงาน Flow chart แทรกตาราง กราฟ หรือลูกศร ในการนำเสนอเพื่อสื่อถึงความหมายที่ง่ายต่อการเข้าใจ


4. การเลือกลูกเล่นภาพเคลื่อนไหวหรือ animationsและการใส่ทรานซิชั่นหรือการเปลี่ยนสไลด์อย่างฉลาด จะช่วยให้งานนำเสนอของเราดูดี และมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเน้นสำคัญๆ ตามที่เราต้องการ ซึ่งรุ่นใหม่ๆ ของเพาเวอร์พอยต์จะมาพร้อมความสามารถในการทำภาพเคลื่อนไหวที่หลากหลายและน่าสนใจมากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิมมากๆ

5. เริ่มต้นจากการกำหนดโครงสร้างงานนำเสนอหรือ outline ของงานนำเสนอ จะช่วยให้เราประหยัดเวลา และมีความเข้าใจในวัตถุประสงค์การนำเสนอมากขึ้น

6. ใช้แม่แบบสไลด์และโครงร่างการนำเสนอ เพื่อประหยัดเวลาและช่วยให้ได้รับผลการนำเสนอที่ดีขึ้น

8. ใช้บันทึกหรือ notes pages และเอกสารแจกจ่ายผู้รับชม เพื่อช่วยในการถ่ายทอดและนำเสนอ

9. พยายามอย่าให้ไฟล์มีขนาดใหญ่มากจนเกินไป จะควบคุมไม่ได้ และอาจจะเปิดไม่ออก หรือล้มเหลวในการนำเสนอไปเลย จึงควรพึงระวังในเรื่องการแทรกภาพที่มากเกินไป

10. ใช้เครื่องมือและตัวช่วยต่างๆ ที่ทางโปรแกรมเพาเวอร์พอยต์จัดเตรียมให้ไว้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานช่วยเรา
11. ปิดเครื่องมือตัวช่วยที่เรียกว่า AutoCorrect layout เพราะบางครั้งจะทำให้เรายุ่งยากในการนำเสนอ

12. รู้แท้จริงเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ชมของเรากำลังรับชม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น