ดาวโหลดโปรแกรม HFV Cleaner Pro

การแก้ไขปัญหาไวรัสซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์บน usb หรือบนคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับการแก้ไขปัญหานี้เป็นการเฉพาะครับ
สำหรับคนที่ประสพกับปัญหา และค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหา ก็สามารถที่จะดาวโหลดโปรแกรมนี้ไปใช้งานกันได้
สำหรับโปรแกรมนี้คือ โปรแกรม HFV Cleaner Pro ครับ
คุณสมบัติย่อ
ผู้ออกแบบและพัฒนา Abhinav Bakshi
รองรับ Windows XP / Vista / 7 / 8 / 8 64 bit
ขนาดไฟล์ 690 KB
ข้อบ่งใช้งานโปรแกรมขนาดเล็กหรือ ยูทิลิตี้ที่มีประโยชน์ตัวนี้คือ การสแกนค้นหาและกำจัดไวรัส Win32:Atraps-PZ[Trojan] บนคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ USB ของคุณที่ถูกหนอนไวรัสหรือ โทรจันเล่นงานเข้าแล้ว อาการก็คือ ไฟล์และโฟลเดอร์ทั้งหมดของคุณจะถูกซ่อน Hidden หรือหายไปหมดเลยนั้นเอง 
และบางครั้งก็จะแสดงแค่ป้ายทางลัด หรือ ซ็อทคัพ ไว้ให้ดูต่างหน้า เวลาคลิกเข้าไปก็จะไม่เจออะไรเลย แต่จะเป็นกับดักและแตกไฟล์ไวรัส Win32:Atraps-PZ[Trojan]  เข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ต่อไป 
บางคนอาจจะสงสัยว่า คอมพิวเตอร์ผมมีโปรแกรมป้องกันไวรัสและอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทำไมยังโดนไวรัสซ่อนไฟล์ USB เล่นงานอยู่เหมือนเดิม 
คำตอบคือ ไวรัสซ่อนไฟล์ เป็นหนอนไวรัสหรือ โทรจัน Win32:Atraps-PZ[Trojan]  มีความสามารถอำพรางสถานะ หรือตบตาโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ทั่วไป ได้อย่างแนบเนียนนั้นเอง ทำให้ไม่สามารถ Detect หรือตรวจจับไวรัสโทรจันตัวนี้ได้นั้นเอง 
ทางแก้ไขก็เลยต้องมีการคิดค้นโปรแกรมแก้ไข ตรวจจับหนอนไวรัสโทรจัน Win32:Atraps-PZ[Trojan] นี้มาเป็นการเฉพาะทางนั้นเอง ครับ 

ขั้นตอนและวิธีการใช้งาน

1 ดาวโหลดโปรแกรม HFV Cleaner Pro จากลิงค์ http://www.softpedia.com/get/Antivirus/Removal-Tools/HFV-Cleaner.shtml
2 เปิด Run โปรแกรมขนาดเล็กนี้ขึ้นมาใช้งานได้ โดยไม่ต้องลงโปรแกรม หรือ Install ครับ
3 การใช้งานโปรแกรม ออกแบบมาง่ายๆ คือ ระบุหรือ คลิก Browse เข้าไปยัง USB ของเรา จากนั้นก็คลิกคำสั่ง การทำงานได้ง่ายๆ
Unhide File ยกเลิกการซ่อนไฟล์ รวมทั้งโฟลเดอร์หลัก โฟลเดอร์ย่อย
Disinfect Virus ทำความสะอาดไฟล์ ไม่ให้ติดไวรัส
Delete Virus ลบไวรัส


ทิป 
หลังแก้ไขปัญหาแล้ว เราควรจะจริงจังในการตรวจสอบโปรแกรมป้องกันไวรัสบนคอมพิวเตอร์ของเรา ว่ามัน OK ไหม ใช้ของก็อบหรือเปล่า หรือใช้ของแท้ หรือมีการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัส หรือเปล่า ถ้าเราทำเองไม่เป็นก็อาจจะแจ้งฝ่ายคอมพิวเตอร์ หรือ จนท.ช่างเทคนิคมาช่วยแก้ไขหรือตรวจสอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น