การล้างเครื่องมือถือซัมซุง Hard Reset

โทรศัพท์มือถือ ซัมซุงที่มีปัญหา เครื่องรวน เครื่องช้า เมมเต็ม จิกเต็ม ภาพเต็ม ไวรัส ต่างๆ ทำงานช้า รีบู้ตตัวเอง และ ใช้คำสั่ง คืนค่าโรงงาน Backup and Reset แล้ว ไม่สำเร็จ
จนหลายคนอาจจะต้องนำเครื่องไปว่อมที่ร้าน ซึ่งช่างจะเรียกค่าบริการล้างเครื่อง ไม่ต่ำกว่า 300-500 บาท และบอกว่า ใช้เวลานาน ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วค่อยมาเอาทีหลัง
เจอแบบนี้เข้าไป ก็ลองศึกษาวิธีการล้างเครื่อง โดยการ Format เครื่อง เพื่อ Set Zero หรือเริ่มต้น คืนค่าการทำงานของเครื่องใหม่ด้วยคุณเองง่ายๆ
ขั้นตอนที่ 1 ปิดเครื่อง โทรศัพท์ของคุณก่อน ถ้าปิดไม่ได้ ก็ แกะฝาหลัง ดึงแบตฯออก แล้วค่อยใส่แบตฯกลับ
ขั้นที่ 2 กด 3 ปุ่มต่อไปนี้พร้อมกัน ปุ่มเพิ่มเสียง + ปุ่ม Power (ปุ่มเปิดเครื่อง) + ปุ่ม Home
รอจนเห็นข้อความยี่ห้อ Samsung แสดงขึ้นมา จึงปล่อยนิ้วออกจากปุ่ม Power (คงค้างไว้ 2 ปุ่ม คือปุ่มเพิ่มเสียง กับปุ่ม Home )


คอยสักครู่ จะปรากฏโลโก้ของ Android ขึ้นมาบนหน้าจอ จากนั้นให้ปล่อยนิ้วทั้งสอง ออกจาก ปุ่มเพิ่มเสียง กับปุ่ม Home

ขั้นตอนที่ 3 ใช้ปุ่ม ลดเสียง เป็นตัวเลื่อน ขึ้น - ลง โดยเลื่อนมาที่คำสั่ง Wipe data /factory reset แปลเป็นไทยคือ ล้างเครื่อง ลบข้อมูล



จากนั้น กดปุ่ม Power เป็นการสั่งทำงาน คล้ายๆ Enter ของปุ่มคอม

จะเข้าสู่ขั้นตอน ที่ 4 ใช้ปุ่ม ลดเสียง เลื่อน ลงไปเลือกคำสั่งลบข้อมูลทั้งหมด Delete All data และกดปุ่ม Power เพื่อยืนยัน


คอยการทำงานจนการล้างเครื่อง หรือ Format จบลง

เครื่องจะ Reboot ขึ้นมา

การเริ่มกำหนดค่าการทำงานของเครื่องใหม่ ตั้งแต่การลงทะเบียนผู้ใช้งาน gmail ของเราใหม่

ปกติ ถ้าเรามีการ Backup ข้อมูล รายชื่อผู้ติดต่อ เบอร์โทรต่างๆ ไว้ใน Google Account ของเรา ระบบก็จะซิงค์และดึงข้อมูลคืนมาให้ได้
แต่ภาพ และคลิปต่างๆ ที่ไม่ได้ Back up ไว้ จะหายหมด ต้อง ทำใจยอมรับในส่วนนี้

แบบว่า เครื่องเรามีปัญหามากจริงๆ แก้ไข ด้วยวิธีอื่นๆ แล้ว ไม่ได้ผล การทำ hard Reset แบบนี้ จึงเป็นทางเลือกท้ายๆ ก่อนจะตัดสินใจจ่ายเงินซื้อเครื่องใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น