วิธีการสมัครฟรี Host ที่ 125mb.com

สำหรับตอนนี้ผมก็จะแนะนำการวิธีการสมัครฟรี Host ที่ 125mb.com เพื่อนำเอาไฟล์เว็บเพจที่เราได้สร้างไว้ upload เพื่อให้ผู้ชมจากทั่วโลกที่ใช้งานอินเตอร์ได้สามารถเข้ามารับชมผลงานของเราได้ จริงๆแล้วฟรี host ที่ให้บริการพื้นที่เก็บเว็บไซต์ฟรีก็มีมากมายหลายที่และแตกต่างกันมากมาย แต่วันนี้จะทดลองใช้ของ 125mb.com ดูว่าจะ work หรือเปล่าครับ ว่าแล้วเราก็มาเริ่มกันเลย

1 อันดับแรกสุดให้เราไปที่เว็บไซต์ www.125mb.com จากนั้นก็ให้คลิกที่ ปุ่ม signup เพื่อลงทะเบียนใช้งานกันได้ทันทีครับ



2 จากนั้นในหน้าต่างถัดมาจะเป็นการแจ้งเกี่ยวกับบริการนิดหนึ่ง ให้เราคลิก continue ต่อไปได้เลยครับ



3 ข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครใช้งานใหม่ ให้เราคลิก ปุ่ม sign up ตามภาพประกอบนะครับ



4 กรอกข้อมูลพื้นฐาน ชื่อสกุลที่อยู่อีเมล กรอกให้ครบเป็นภาษาอังกฤษ จากนันก็คลิก continue



5 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราก็จะได้ภาพแจ้งว่าการลงทะเบียนใช้งานของเราเรียบร้อยแล้ว



6 ภาพแสดงการเปิดดูจดหมายจาก 125mb.com แจ้งว่าการสมัครใช้งาน free host ของเราเรียบร้อยโดยแจ้ง Id ผู้ใช้งานของเราและรหัสผ่านให้เราสำหรับใช้ในการ Log in เข้าไปบริหารจัดการพื้นที่ free host กับทาง 125mb.com ครับ แนะนำให้จดไว้กันลืมนิดนะครับ ป้องกันลืมและความยุ่งยากในภายหลังได้




7 ลำดับถัดไปเราก็จะต้องเข้าไปกำหนดค่าหรือ set up นิดหน่อยเพื่อให้สามารถทำงานได้ตามที่เราต้องการ โดยให้ราเข้าไปในส่วนของเครื่องมือช่วยในการบริหารจัดการเรียนว่า control panel ละกัน โดยให้เราคลิกที่ปุ่ม จัดการเว็บไซต์ Website manager นั้นเอง (ตามภาพประกอบนะครับ)
ซึ่งมีส่วนหลักๆ ที่เราจะต้องทราบคือ Domain โดเมนชื่อเฉพาะของเราเช่น พวก .com,.co.th ,.org ,.edu เป็นต้น ซึ่งเราจำเป็นต้องกำหนด ถ้าไม่กำหนดก็จะเป็น Subdomain ของ 125mb.com เช่น mywebsite.125mb.com ซึ่งจะยาวหน่อยแต่ก็ใช้ใด้เช่นกัน ส่วนตามตัวอย่างผมสมัครขอโดเมนเนมฟรีจาก http://www.co.cc/?id=173213 ไว้คือ go-lopbui.co.cc ดังนั้น ผมก็เอามาใส่ลงไปตามภาพตัวอย่างนะครับ ถ้าใครสนใจสมัครโดเมนฟรีก็คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ วิธีการจดโดเมนเนมฟรีที่ co.cc



8 ในช่องโดเมน ใส่ go-lopbui.co.cc ลงไปแล้วคลิก Add domain



9 ภาพแสดงการ Add domain ของเราเรียบร้อย ต่อไปก็ให้เราคัดลอกที่ เนมเซิร์ฟเวอร์ของฟรีโฮสต์ที่เราสมัครไปลงใส่ในเวบฟรีโดเมนของราคือ http://www.co.cc/?id=173213 ซึ่งจะมี 2 ค่าด้วยกันคือ ns1.125mb.com และ ns2.125mb.com



10



11 เมื่อไปที่เว็บ co.cc แล้วให้เราคลิกเมนู Domain setting



12 จากนั้นให้รา Log in เข้าไปด้วย Username และ password ที่เราได้สมัครไว้ในขั้นตอนการลงทะเบียนขอโดเมนเนมฟรีจาก co.cc ครับ (ถ้าลืมก็สมัครใหม่หรือไม่ก็คลิกที่ forgot your password จากนั้นก็ไปเปิดเมลบ็อกดูรหัสผ่านที่ระบบจะส่งมาให้ใหม่)



13 หลังจาก Log in เข้ามาแล้วก็คลิกที่ set up (ดูตามภาพประกอบ)



14 จะแสดงโดเมนเนมที่เราสมัครไว้ในที่นี้คือ go-lopburi.co.cc ,ให้เราคลิก set up



15 จากนั้นจะมีช่อง Name server 1 และ 2 ก็ให้เราเอาค่าที่ได้มาจากขั้นตอนที่8 คือ ns1.125mb.com และ ns2.125mb.com ก็ใส่เข้าไปตามภาพตัวอย่างครับ



16 ภาพแสดงการใส่ข้อมูลของเราเรียบร้อยแล้วครับ



17 ภาพข้อมูลเกี่ยวกับโดเมนเนมของเรา



เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

บทที่ 4 การสร้างหน้าเวบเพจที่สาม
บทที่ 3 การสร้างหน้าเว็บเพจที่สอง
บทที่ 2 การใส่ข้อมูลเนื้อหาและภาพของหน้า index
บทที่ 1 กำหนด Local siteและหน้า index
จดทะเบียนโดเมนเนมฟรีกับ co.cc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น