การติดตั้งและใช้งาน Line PC

แนะนำพื้นฐาน การติดตั้งและใช้งานโปรแกรม การสื่อสาร Line แอพพลิเคชั่น สำหรับผู้เริ่มต้นในการดาวโหลด การติดตั้ง และการใช้งาน  และมือใหม่ หัดใช้งาน ที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับขั้นตอน และการใช้งาน

ก่อนอื่น เราควรจะเข้าใจหลักพื้นฐานการทำงานของแอพ กันก่อน
โปรแกรม Line คือ โปรแกรมแซต คุย สนทนา ออนไลน์ แบบ พิมพืข้อความ Text หรือ จะใช้โทรฟรีคุยกัน หรือ สนทนาแบบเห็นหน้ากัน ก็ได้

เมื่อความเร็วของอินเตอร์เน็ต มีมากขึ้น และคลอบคลุมพื้นที่การใช้งานมากขึ้นการ Boom ของการติดต่อสื่อสาร จึงมากขึ้น ง่ายขึ้นเป็นเงาตามตัว
แอพ Line ต้องอาศัยสื่อหรือการสื่อสารผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีการเชื่อมต่อความเร็วสูง High Speed Internet ทั้งแบบตามสาย และระบบไร้สาย 3G,4G เป็นต้น

จุดเด่นของโปรแกรม ก็มีหลายอย่าง แน่นอนเลย ว่าอันดับแรก คือ เป็นของฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
โปรแกรม Line พัฒนาออกมาสำหรับการติดตั้งและใช้งานกับอุปกรณ์พกพาหรือ โทรศัพท์ Smart Phone เป็นหลัก ได้แก่ พวก iOS iPhone,Android and Windows Phone เป็นต้น

ซึ่งสามารถเข้าไป ค้นหาและดาวโหลด ได้ จาก ร้านค้าออนไลน์หรือ App Store ของแต่ละค่าย ตามที่กล่าวมาครับ


สำหรับขั้นตอนการดาวโหลด และติดตั้งแต่ละตัว ก็จะไม่แตกต่างกันครับ
ลองยกตัวอย่างของ iOS ครับ
บนหน้าแรก Home แตะเข้าไปที่ App Store

มองหาด้านล่าง แตะที่ อันดับยอดนิยม หรือ จะแตะที่แว่นขยาย แล้วใส่คำว่า Line ลงไป แล้ว ค้นหา ก็ได้เช่นกัน
จากนั้นก็แตะที่ รับ หรือ Get เพื่อดาวโหลด และติดตั้ง
การตั้งค่า หรือ จะเรียกว่า การ Register หรือ การลงทะเบียนผู้ใช้งาน Line ซึ่ง ลงโดยใช้เบอร์มือถือ หรือ ใช้ บัญชี email

การใช้หมายเลขโทรศัพท์ ในการลงทะเบียนใช้งาน ซึ่งจะใช้งานได้ 1 เบอร์ ต่อ 1 เครื่อง เท่านั้น ซึ่งวิธีนี้ ง่ายสุด สะดวกสุด และรวดเร็วสุด ขั้นตอนที่สำคัญคือการยืนยันตัวตน ผ่านการส่งรหัส SMS เข้าเบอร์มือถือ ที่เราใช้งานอยู่ และนำมา ใส่เข้าไป ภายในเวลาที่กำหนด เพื่อยืนยัน และเริ่มต้นการใช้งาน

การลงทะเบียนด้วย บัญชี email
แตะไปที่ อื่นๆ ถ้าภาษาอังกฤษคือ More หรือ icon เป็นจุดวงกลมเล็กๆ 3 วง

ไปที่ Setting หรือ การตั้งค่า

มองหาและแตะที่ การลงทะเบียนอีเมล หรือ Email Registration

ในช่อง email ใส่อีเมลของเราลงไป เช่น xxxxxsdf@hotmail.com
ในช่อง รหัสผ่าน ใช้งาน ใส่รหัสผ่านตามต้องการลงไป ควรจดไว้บนกระดาษ กระดาน กันลืมด้วย เพราะ ให้ใส่ครั้งเดียว ใส่ระหว่าง 6-20 ตัว
คลิก OK
ข้อความแสดงการลงทะเบียนจบ เริ่มหาเพื่อน และเริ่มใช้งานได้
ไม่ว่าจะเป็นการ หาเพื่อน invite ไม่นานก็จะมีการรวมกลุ่ม และตามกันมา และจะคุยแซต จะโทรฟรี จะเปิดกล้อง สนทนา ก็ค่อยๆ ปรับตัวไป

คำถามข้อสงสัยคือ
การใช้งานบัญชี Line กับหลายอุปกรณ์ หรือหลายเครื่อง ทำได้ไหม เช่น ลงทะเบียน Line ด้วย หมายเลขโทรศัพท์ หรือ email แล้ว กับมือถือ Smartphone ของเรา ซึ่งจะเอาบัญชีนี้ไปใช้กับเครื่องมือถืออื่น ไม่ได้

" คุณสามารถใช้งานได้โดยการพิสูจน์ตัวตนแอพ 1 เครื่องต่อ 1หนึ่งอีเมล์หรือ1หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น  หากพิสูจน์ตัวตนด้วยอีเมล์หรือหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันด้วยอุปกรณ์ใช้งานแยกต่างหาก อุปกรณ์การใช้งานที่ใช้อยู่เดิมข้อมูลบัญชีการใช้งานนั้นจะถูกลบโดยอัตโนมัติดังนั้น ทำให้ไม่สามารถเปิดการใช้งาน LINEได้ "

สำหรับการเล่น Line มีความนิยมมากขึ้น และมีการออกเวอร์ชั่น ที่เล่นบน PC ได้ โดยต้องดาวโหลด และติดตั้ง Line PC 
ดาวโหลด Line PC
ขนาดไฟล์ ก็สัก 25MB 
โหลดมาแล้ว ก็ setup ตามขั้นตอนการติดตั้ง 

เปิดโปรแกรม Line ขึ้นมา ในช่อง email และ รหัสผ่าน 




ใส่ email ที่เราลงทะเบียน ตามขั้นตอน ด้านบนครับ หรือ ใครที่ลงทะเบียนด้วย เบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถ ไปลงทะเบียน email เพิ่ม ตามขั้นตอนด้านบนได้ แล้วจึงเอา email และรหัสผ่านมากรอก ใช้งานกับ Line ต่อไป


























ทิบหรือคำแนะนำเพิ่มเติม
การลงทะเบียน email ควบคู่ไปกับการใช้เบอร์มือถือ จะช่วยในเรื่องของการสำรองหรือ Backup ข้อมูลการใช้งานของโปรแกรม ให้เราได้ กรณี เครื่องเสีย ชำรุด หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่

ถ้าใครที่ใช้งาน Line โดยยังไม่ได้ลงทะเบียน email และคิดว่า ไม่อยากเสี่ยงต่อการสูญหายข้อมูลจากกรณีดังกล่าว ก็แนะนำให้ลงทะเบียน email เพิ่มไปด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น