ฟรีโปรแกรมสร้างแผนผังความคิด Mind Mapping

รวมลิงค์สำหรับนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ ที่สนใจ และมองหาฟรีแวร์ ในการสร้างแผนผังความคิด หรือ Mind Mapping สำหรับโครงงาน การเรียน การสอน การนำเสนอผลงาน ไอเดีย และแนวความคิดต่างๆ ที่สามารถดาวโหลด ได้ฟรี และใช้งานได้จริง
ซึ่งทางผู้เขียน ได้ ทดลองดาวโหลด และติดตั้ง ใช้งานได้จริง แต่ว่า ส่วนมาก จะมีเวอร์ชั่น pro หรือ การ Upgrade ซึ่งจะมีความสามารถ และลูกเล่นเทคนิคที่สวยงาม น่าสนใจมากกว่า Version Free ครับ
ส่วน Version Free จะสามารถออกแบบไอเดียและแนวคิดพื้นฐาน ในการทำงาน ในระดับหนึ่ง

1  FreeMind โปรแกรมออกแบบและสร้างแผนผังความคิด แบบ Open Source พัฒนาโดยภาษา Java รองรับการติดตั้ง บนวินโดว์ Mac และ Linux
ตัวนี้ มีจุดเด่นที่เป็นฟรีแวร์แบบเปิด Open จึงไม่มีกั้กแบบตัวเต็มหรือ เวอร์ชั่นเสียเงินครับ เรียกว่า มีเท่าไหร่ ก็ให้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพของโปรแกรม
Download Link FreeMind 

2 โปรแกรม MindMaple เป็นอีกฟรีแวร์ สำหรับการออกแบบและสร้างแผนผังความคิด ที่มีขนาดเล็ก ในการดาวโหลด และสะดวกในการติดตั้งและการใช้งาน
Download MindMaple Lite

3 โปรแกรม Edraw Mind Map อีกโปรแกรมหนึ่ง ที่น่าสนใจในการติดตั้งและการใช้งาน ช่วยให้การออกแบบและการระดมความคิดเห็น การออกแนวคิด และผังการทำงาน การวางแผนงาน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน การมองภาพอนาคต การวางแผนความคิด การจัดระบบงาน ที่เป็นระเบียบแบบแผน

4 XMind เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการทำงานที่น่าสนใจ มีแบบฟรี และแบบ Pro ซึ่ง มีความสามารถที่มากกว่า สำหรับคนที่มองหาฟรีแวร์ ดีๆ ใช้งาน ในการออกแบบไอเดีย ก็สามารถที่จะโหลด มาติดตั้งและใช้งานได้ จุดเด่น มีความทันสมัยและมีการออกแบบลูกเล่นที่สวยงาม น่าสนใจ และประทับใจ 
Download XMind Free

Best Freeware download for Mind Mapping software
For students or teachers who looking for best free mind mapping download I have collected best 4 in my point of view for you to consider as follow.
1  FreeMind is an Open Source which created by Java language and support on Windows ,Mac and Linux.
Feature : this truly freeware under open source development so you can fully use the software without any limitation.

Download Link FreeMind 

2 MindMaple another one which I have found very unique and simple to use even the newbie can use easily with the simple UI and control
Feature: pro version available to upgrade
Download MindMaple Lite

3  Edraw Mind Map is a very impressive one with the nice looking UI and tool. Easy to learn and start your idea with the icon and symbol to create your new idea and creative work.
Feature: Pro version available to upgrade and have a tutorial lesson to teach you how to begin the first mind mapping from simple to complex.
Download Edraw Free Mind Mapping 

4 XMind is another simple but cool with the nice looking UI and tool let you to create the new idea and creative job flowchart simple and easily without to spend a long time to study and get used to.
Pro version also available to upgrade

Download XMind Free

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น