สุดยอดโปรแกรมฟรีแวร์ที่น่าใช้งานมากที่สุด

สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเน็ตชาวไทยทุกท่าน ที่แสวงหาโปรแกรมดีๆ และฟรีแวร์ที่มีให้ค้นหาและดาวโหลดมาใช้งานกันอย่างมากมายจากอินเตอร์เน็ตนั้นเอง ซึ่งจากจำนวนที่มีมากมายนับร้อยนับพันกันนี่เองก็ก็ให้เกิดปัญหากับผู้ใช้งานแบบเราๆ ท่านๆ กันได้ปวดเศียรเวียนเกล้ากันพอสมควรดีเดียว เนื่องจากโปรแกรมที่ว่านี้มีทั้งที่ดีและไม่ดี นอกจากนี้ก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะติดตั้งทั้งหมดลงในคอมพิวเตอร์ของเรา เพราะถ้าเราทำแบบนั้นเครื่องคอมของเราก็คงรับไม่ไหว ต้องบอกลาศาลาไปก่อนแน่นอน ทางที่ดีเราควรจะได้เลือกพิจารณาใช้เท่าที่จำเป็นและเหมาะสมกับความต้องการของเราที่สุดก็เพียงพอ ซึ่งบทความนี้ผมขอนำเสนอ สุดยอดฟรีแวร์ที่น่าใช้งานมากที่สุดมาให้ทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกแห่งนี้ได้ลองพิจารณาเปรียบเทียบดู หรือนำไปโหลดมาใช้งานกันได้ครับ

มีอะไรบ้าง?

1 Avira Antivir Personal Freeware; สุดยอดโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ครองความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก จึงเชื่อถือได้ในเรื่องของความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ โดยเป็นฟรีแวร์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานตามบ้านสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตและดาวโหลดมาใช้งานกันได้แบบฟรีๆ ติดตั้งโปรแกรมตัวนี้แล้วก็เหมือนมีบอดี้การ์ดชั้นดีที่คอยปกป้องคุ้มครองให้เราปลอดภัยจากภัยคุกคามต่างๆบนโลกของอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี

2. ZoneAlarm Free Personal Firewall ;สร้างกำแพงไฟป้องกันผู้บุกรุกจากอินเตอร์เน็ตด้วย ZoneAlarm Free Personal Firewall จะทำให้การตั้งค่าและกำหนดกำแพงป้องกันคอมพิเตอร์ของเราเป็นไปด้วยความสะดวกและง่ายเพียงปลายนิ้วคลิกเท่านั้นเอง โปรแกรมมีความสามารถป้องกันการเจาะระบบหรือแฮกข้อมูลส่วนตัวของเรา ซึ่งสามารถป้องกันการบุกรุกเข้ามาและป้องกันการส่งข้อมูลจากเครื่องออกไปยังอินเตอร์เน็ตด้วย นับเป็นการป้องกันสองชั้นเป็นการเสริมแรงของโปรแกรมป้องกันไวรัสอีกทางหนึ่ง
3. Firefox 3; สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการท่องเน็ตด้วย Mozila Firefox สุดยอดโปรแกรม Browser สำหรับท่องเน็ต Firefox จัดเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง IE. ของ Microsoft โดยสามารถแบ่งตลาดผู้ใช้งานของ microsoft ได้มากกว่า 35% ในปัจจุบัน และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นตามลำดับ ด้วยความง่ายและสะดวกในการใช้งาน เช่นการแบ่งหน้าเว็บเพจที่เราเข้าไปดูออกเป็นหน้าๆ อย่างชัดเจนทำให้สามารถเปิดดูหลายๆ เว็บได้พร้อมกันโดยไม่สับสน ความสามารถในการเข้าดูและดาวโหลดวิดีโอจาก youtube.com แหล่งความบันเทิง online ที่ใหญ่ที่สุด รวมทั้งความสามารถที่จะบันทึกเอกสารเว็บเพจเป็นเอกสารแบบ PDF เพื่อนำไปใช้งานต่อได้อย่างสะดวกต่อไป
4. Google Earth; ว่ากันตามจริงโปรแกรมนี้น่าจะดีเกินไปที่จะเป็นฟรีแวร์ด้วยซ้ำ (อ้าว แล้วฟรีไม่ดีรึงัยเพ่!) เป็นสุดยอดนวัตกรรมสำหรับการเรียนการศึกษาโดยแท้จริง ด้วยโปรแกรมนี้เพียงโปรแกรมเดียวจริงๆ ทำให้การเดินทางรอบโลกของเราเป็นไปได้และเป็นจริงขึ้นมาทันที นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นอัพเดทปัจจุบันได้เพิ่มความสามารถให้เราดำลึกลงไปสำรวจใต้ท้องทะเล หรือดูซากเรือไทนานิกที่จมอยู่ใต้ท้องทะเลแบบ 3D ได้อีกด้วย เป็นเครื่องมือที่ดีสามรถประยุกต์ใช้งานได้อย่างไม่จำกัดในทุกสาขาวิชาชีพกันเลยที่เดียว

5. YouTube Downloader; เข้าถึงและชมและดาวโหลดวิดีโอที่เราชื่นชอบโปรดปรานจากแหล่ง video online ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง youtube ด้วย YouTube Downloader จะทำให้การดาวโหลกและบันทึกวิดีโอจาก youtube เก็บลงเครื่องของเราเพื่อเก็บเอาไว้ดูหรือแบ่งปันให้เพื่อนของเราเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายโดยคาดไม่ถึงทีเดียว

6 Free Download Manager; เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้การดาวโหลดข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตของเราเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการ resume คือการเชื่อมต่อการดาวโหลดกรณีอินเตอร์เน็ตหลุด โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องเริ่มต้นใหม่ให้เสียอารมณ์ และความสามารถในการดาวโหลดข้อมูลหลายๆไฟล์ได้พร้อมกัน website at www.freedownloadmanager.org/

7. MSN Messenger;
โปรแกรมสนทนายอดฮิต ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงมาตามลำดับ ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีไมค์โครโฟน และกล้องวิดีโอ สามารถสนทนากับเพื่อนๆ บนอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกง่ายดาย นอกจากนี้ทำให้เราสามารถเข้าถึงข่าวสารและจดหมายข่าวของเราได้อย่างรวดเร็วแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน http://webmessenger.msn.com/

8 PhotoScape; สุดยอดฟรีแวร์ดูรูปภาพที่มาพร้อมกับเครื่องมือจำนวนมากในการตกแต่งแก้ไขภาพถ่ายของเราให้ดูดีมีสีสัน เช่น การใส่กรอบภาพ การแก้ไขภาพตาแดง เพิ่มความคมชัด เป็นต้น website at www.videolan.org/vlc/

9 Advanced SystemCare Free; ฟรีแวร์ที่จะมาช่วยดูแลบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ของเราที่ผ่านการทำงานมาแล้วอย่างหนักให้มีประสิทธิภาพและการทำงานที่รวดเร็วดังเดิม ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นเอง www.iobit.com/advancedwindowscareper.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น