ดาวโหลด Screencast-O-Matic

ดาวโหลดและติดตั้งโปรแกรมฟรีแวร์ สำหรับการบันทึกภาพเคลื่อนไหว หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อผลิตสื่อการเรี่ยนการสอน การแนะนำการใช้งานโปรแกรมต่างๆ บนคอมพิวเตอร์
จุดเด่นคือ
เป็นฟรีแวร์ที่ง่ายและสะดวกในการใช้งาน สามารบันทึกภาพการทำงานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ แบบ วีดีโอ Video โดยมีข้อจำกัดน้อยมากในการทำงาน และสามารถแชร์ผลงานของคุณไปที่ยูทูป YouTube ได้จากเมนูภายในของโปรแกรม

ข้อด้อย
ไม่รองรับการจับภาพหน้าจอแบบเต็ม Full Screen จับได้ตามขนาดที่กำหนด
มีการใส่ลายน้ำของโปรแกรม ลงในเนื้องาน ที่ผลิตออกมาด้วย ซึงเอาออกได้ด้วยการ up เป็นตัว Pro ราคา 15$ ต่อปี

ลิงค์ดาวโหลด Screencast-O-Matic
ขนาดไฟล์ 17 MB.
การดาวโหลดและติดตั้งสะดวกและรวดเร็ว รับรองไม่มี Adware และ Malware


UI หรือ User Interface ที่ง่ายต่อการใช้งาน มากๆ แม้ผู้เริ่มต้นการใช้งาน หรือมือใหม่ก็สามารถ เริ่มต้นใช้งานได้ทันที อย่างไรก็ตามขออธิบายการใช้งานพื้นฐาน ง่ายๆ ครับ
ในรุ่น Free จับภาพได้นานสุด 15 นาที ครับ
ขนาด Size ในการจับภาพ เลือกได้หลายขนาด ค่าเดิมคือ 720P ครับ คลิกลูกศรเล็กๆ เข้าไป เพื่อเลือกค่าอื่น ได้ รวมทั้งแบบเต็มหน้าจอ Full screen
Narration บันทึกคำอธิบาย ต้องมี ไมค์ และห้องที่มิดชิด
Audio ในรุ่น Free บันทึกไม่ได้
ปุ่ม 1 Rec เริ่มต้นการทำงาน และหยุดการบันทึก

การเล่น Play back ผลการบันทึก สามารถคลิกปุ่ม Play เพื่อแสดง หรือจะคลิกปุ่ม Done เพื่อจบการบันทึก จะเข้าสู่หน้าต่างคำสั่งการทำงาน 3 คำสั่งง่ายๆ เลยคือ
Up ไปแสดงบน YouTube
Up ไปเก็บที่ Server ของผู้ผลิต
และ Save เป็นไฟล์ สำหรับการเล่นหรือนำเสนอบนคอมพิวเตอร์ ทั่วไป


บทสรุป

เป็นฟรีแวร์ที่ยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง สำหรับครูอาจารย์ นักเรียนนักศึกษา หรือผู้สนใจมองหาฟรีแวร์ สำหรับการผลิตสื่อนำเสนอง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ส่วนการ up เป็นรุ่นโปรในราคา 15$ หรือเงินไทย 500 บาท ต่อปี เป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยในการพิจารณาใช้งานครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น