แนะนำอินเตอร์เน็ต 3G ราคาประหยัด My 3G by CAT

รีวิว แนะนำอินเตอร์เน็ตความเร็วพอใช้ได้ ราคาประหยัด จาก Cat
อีกตัวเลือกหนึ่ง ที่อยากแนะนำ เพราะเห็นว่า มีข้อดีหลายประการ ที่อยากจะแชร์นะครับ  เป็นเน็ตแบบเต็มเงิน รายเดือน ของ CAT ที่พึ่งประชาสัมพันธ์ และทำการตลาดมาไม่นานนัก เดิมเข้าใจว่า ทำตลาด อินเตอร์เน็ตสายตามบ้าน หรือองค์กร มากกว่า ก็ลองดูว่า มีอะไรน่าสนใจบ้างครับ  สำหรับ โปรที่นำมาแนะนำ ผมเน้นว่า เป็นราคาประหยัด ที่จะทำให้คุณสามารถใช้งานเน็ต ความเร็ว 384 kb. ต่อ วินาที นาน 30 วัน ในราคา 99 บาท เท่านั้น  สำหรับประสิทธิภาพ ในเรื่อง การเชื่อมต่อ และความพึงพอใจในการใช้งาน สว่นตัวที่ผมเคยใช้งานมา พบว่า การเชื่อมต่อโดยมือถือ ซัมซุุง กาแลกซี่ วิน รุ่น 2 ซิม ของ ผม ใส่ SIM ช่องที่ 2 และตั้งค่า SIM ให้เปิดใช้งาน Data เพื่อใช้งานเน็ตของ CAT แล้ว พบว่า สามารถใช้งานได้ โดยขึ้น H บนหน้าจอ  แปลว่า High Speed internet หรือเปล่า แน่ๆ คือ ไม่ขึ้น E หรือ Edge  ความเร็วในการ Browse หรือ ท่องอินเตอร์เน็ต ทั่วไป สามารถเปิดอ่านหน้าเพจต่างๆ ภาพ และข้อความ ได้ เร็วในระดับพอใช้ ไม่ช้ามากนัก 
ด้าน การสื่อสาร สามารถ ใช้งานแอพสื่อสาร เช่น Line ,Facebook ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเน้นการสนทนาแบบ พิมพ์ข้อความ ส่วน การโทรฟรี พบว่า มีปัญหาเรื่อง สัญญาณบ้าง ในบางครั้ง จริงๆ คือ พอใช้ได้ ครับ 



บทสรุป ในราคา 99 บาท ต่อเดือน ส่วนตัวผมเห็นว่า ราคานี้ ไม่รู้ว่าจะหาได้ถูกและคุณภาพ ยอมรับได้ขนาดนี้จากที่ไหน เคยใช้บริการชั่วคราว จาก SIM AIS หลัก ที่เคยเปิดใช้งานรายวัน 15 บาท ต่อวัน พบว่า ขึ้น Edge ซึ่งช้ามากๆ ไม่คุ้มค่า และเคยมีปัญหา เปิดใช้งานแล้ว ลืมปิด โดนดูดเงินในบัญชีหมดเลย นับว่า เสี่ยงพอควร สำหรับคนที่ไม่ทราบ หรือ ไม่รอบคอบพอ ในการ on/off การเปิดใช้บริการชั่วคราว บริการเสริมเหล่านี้ 

ส่วน SIM MY NET ถ้าไม่เติมเงินเข้าระบบ ก็สมัครต่ออายุหรือ บริการไม่ได้ และไม่เกี่ยวข้องว่า จะเปิดหรือปิด Data ครับ ให้ความเร็วสูงสุด ตามที่บอกคือ 384KB เล่นไม่จำกัดจริงๆ ตามความเร็วที่กำหนด 

อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเครือข่าย 3G ราคาเริ่มต้นที่ 199 บาท ครับ แต่ช้าก่อน อย่าพึ่งตกลงใจ

แต่จริงๆ คือ เขาจำกัด Data ในการใช้งานที่ 1GB ครับ เข้าใจคำว่าจำกัดดาด้าในการใช้งานกันแค่ไหนครับ แบบว่า เข้าไปโหลดหน้าเพจ ดูหลัง ดูยูทูป ดูดนตรี เพลง ที่มี Content หรือเนื้อหา เกิน 1 GB โปรแกรม ก็จะนับ และตัดความเร็วของคุณ ให้เหลือ ที่ 384 KB เหมือนเดิม  (จริงๆ ผมว่า ชั่วโมงเดียวถ้าเข้ายูทูป ดูวีดีโอ และ เพลงก็หมดแล้ว แต่ถ้าเปิดหน้าเพจ ดูข่าวสารอย่างเดียว อาจจะทั้งเดือน)  ในราคาที่จ่ายมากกว่ากัน 100 บาทครับ ตัวนี้ เป็นของค่าย CAT 3G นะครับ 199 บาท /เดือน ส่วนค่ายอื่นๆ ราคา 3G เริ่มต้น น่าจะสูงกว่านี้นะครับ 


สังคมไทยเราในปัจจุบัน

เป็นสังคมการสื่อสาร ที่อินเตอร์เน็ต กลายเป็นปัจจัยจำเป็นสำหรับทุกคน มีตัวเลือกและทางเลือก ให้ใช้งานกันมากมาย ดีจริง ถูกแพง ประทับใจ อยากเปลี่ยนแปลง หรือง่ายๆ จ่ายถูกลง ในราคาที่คุณพอใจ กับคุณภาพและบริการที่พอยอมรับได้ ผมจึงแนะนำอีกทางเลือก คือ บริการเน็ตไร้สาย จากเครือข่าย My Net By CAT (ผมไม่ได้ค่าประชาสัมพันธ์นะครับ อิอิ)

ซึ่งมี 2 แบบ ให้เลือกคือ 

เริ่มต้นที่ 99 บาท/เดือน ความเร็ว 384 Kb ไม่จำกัดดาต้า
215 บาท/เดือน อัตราความเร็วเพิ่มมาที่ 512 KB ไม่จำกัดดาต้า

แบบ 3G

199 บาท/เดือน จำกัดดาต้า ที่ 1 GB หลังจากนั้น ลดความเร็วเหลือ 384KB
299 บาท/เดือน จำกัดดาต้า ที่ 2 GB หลังจากนั้น ลดความเร็วเหลือ 384KB

สนใจใช้บริการหรือสมัครใช้งาน ติดต่อศูนย์บริการ CAT ในพื้นที่ของคุณ และดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ CAT นะครับ http://www.mybycat.com/products.php?id=100&sid=144

สรุปแบบฟันธง เอาจริงๆ คือ ผมไม่เคยใช้บริการ รายเดือนแบบ 3G ของ AIS ,DTAC หรือ TRUE มาก่อน ด้วยคิดว่า ตัวเอง ไม่จำเป็น ต้องจ่ายขนาดนั้น ที่บ้านก็มี WIFI อยู่แล้ว และที่ทำงานก็สามารถใช้งาน WIFI ได้อีกเช่นเดียวกัน จึงคิดว่า การ Always On โดย อินเตอร์เน็ตเครือข่าย 3G,4G ของค่ายต่างๆ ในสนนราคา 300 -500 บาทต่อเดือน เป็นสิ่งไม่จำเป็นและไม่คุ้มค่า

การใช้งานส่วนใหญ่ของผม ก็ค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต Google ทั่วไป สำหรับการรับชมวีดีโอจากยูทูปบ้าง พวก เพลง หรือคลิปวีดีโอที่น่าสนใจทั่วไป การใช้งานบริการนำทาง Google Map และการสื่อสารผ่านแอพ Line ,Facebook

ดังนั้นทางเลือก ในส่วนตัวที่เหมาะสม สำหรับ Case ของผม คือ เอาประหยัด และพอใช้ได้ ในราคา 99 บาท หรือ 215 บาท ต่อเดือน เป็นตัวเลือก ที่น่าสนใจจริงๆ ครับ

ระบบนี้ อาจจะเหมาะสำหรับท่านที่มีมือถือแบบ 2 Sim เนื่องจากเบอร์เดิม ค่ายเดิม ใช้งานมานานแล้ว ถ้าจะเปลี่ยน SIM หรือ ซื้อมือถือใหม่เพิ่ม ก็ดูว่า จำเป็น และน่าลงทุนแค่ไหน
การเติมเงิน สามารถซื้อบัตรเติมเงินได้ที่ 7-11 ,Big C,Lotus เป็นต้น



ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับผู้สนใจจริงๆ ครับ ผม Copy มาจากเว็บของ Cat ละครับ ให้ศึกษา เพิ่มเติม


    • แพ็กเกจเน็ตสุดคุ้ม 55 จะต้องมีเงินคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 58.85 บาท
    • แพ็กเกจเน็ตสุดคุ้ม 99 สมัครแบบตัดเงินเป็นรายครั้งจะต้องมีเงินคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับครั้งละ 105.93 บาท, สมัครแบบตัดเงินต่อเนื่องอัตโนมัติ 6 รอบการใช้งานจะต้องมีเงินคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับรอบละ 105.93 บาท, สมัครแบบตัดเงินครั้งแรก ครั้งเดียว ใช้ได้นาน 6 รอบการใช้งาน จะต้องมีเงินคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับครั้งละ 635.58 บาท
    • แพ็กเกจ 215 : 512 จะต้องมีเงินคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 230.05 บาท
  • ความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ขึ้นอยู่กับช่วงระยะเวลาของการใช้งาน ความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ รวมถึงคุณภาพในการรับ-ส่งสัญญาณของอุปกรณ์ของผู้ใช้บริการ
  • อัตราค่าบริการดังกล่าวข้างต้น เฉพาะการใช้งานภายในประเทศเท่านั้น ไม่รวมค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ, ค่าโทรเลขหมายพิเศษ, ค่าบริการเสริม และค่าธรรมเนียมอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น