แนวคิดการพัฒนาแอพ Android Studio

ฝากข้อคิด ที่รวบรวมและเรียบเรียงมาจากแหล่งเรียนรู้การสร้างแอพฟรี ที่ Udacity ครับ เห็นว่ามีปรโยชน์และน่าสนใจ ก็เลบนำมาฝากกัน
"เกือบทุกแอพที่เราต้องการพัฒนาออกมา จะเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลสำคัญที่เราต้องการสื่อให้ถึงผู้ใช้งานแอพ หรือคนทั่วไปที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นการส่งจดหมาย ข้อความ การสนทนา ข่าวสารสำคัญ ข่าวสารล่าสุด อัพเดท ต่างๆ ปัจจัยสำคัญคือ การนำเอาข้อมูลสำคัญ ไปสู่คนที่จำเป็นต้องการใช้งานข้อมูลเหล่านั้น แบบถูกที่และถุกเวลา แน่นอนว่า ถ้าเงื่อนไขเหล่านี้ไม่เป็นจริง ผู้ใช้งานก็จะยกเลิกการติดตั้งแอพของเรา เพราะว่าไม่มีคุณค่าตามที่ผู้ใช้งานมองหา หรือจำเป็นต้องใช้งาน


ยกตัวอย่างเช่น ถ้าใครสักคนมีปัญหาด้านสุขภาพ พวกเขาก็มีความเป็นไปได้ในการมองหาแอพที่มีข้อมูลข่าวสารสำคัญ ในการดูแลตัวเอง หรือการป้องกันตัวเองจากปัญหาสุขภาพนั้น แน่นอนว่า ข่าวสารในโลกอินเตอรืเน็ต มีจำนวนมหาศาล จนยากที่จะกลั่นกรองเอาที่สำคัญและจำเป็นจริง ๆ ในฐานะนักพัฒนาแอพ จึงเป็นโอกาสและทางเลือกของการแก้ไขปัญหานี้ โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสารทางมือถือ ที่อาจจะกล่าวได้ว่า ทุกคนจำเป็นต้องมีและใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลและข่าวสาร สื่อสารได้ตรงประเด็น และรวดเร็วยิ่งขึ้น "

การปิดช่องว่างในส่วนนี้ และการเติมเต็มในส่วนนี้ นับเป็นอีกงานที่น่าสนใจและท้าทายความรู้และความสามารถของผู้สนใจ ที่ต้องการพัฒนาแอพ เพื่อใช้งานกับมือถือ Android


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น