5 อันดับฟรีแวร์ป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ 2022

การใช้งานคอมพิวเตอร์ จำเป็นต้องมีการติดตั้งโปรแกรมด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ มัลแวร์ สปายแวร์ และภัยคุกคามทางด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ไซเบอร์ต่างๆ และนี้คือ 5 อันดับฟรีแวร์ ที่สามารถดาวโหลดและติดตั้งใช้งานกันได้ฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งแอดมิน thaifreewaredownload.com/ ได้รวบรวมนำลิงค์ และข้อมูลมาฝาก

5 อันดับโปรแกรมฟรีแวร์ป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ 2022Avast Free Antivirus

  • AVG AntiVirus Free
  • Panda Free Antivirus
  • Avira Free Security
  • SmadAV 2020

#1Avast Free Antivirus



เป็นโปรแกรมที่ครองความนิยมสูงสุดด้วยยอดดาวโหลดและติดตั้งใช้งานจากผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 435 ล้านคนทั่วโลก  โดยเน้นที่ประสิทธิภาพในการป้องกันพื้นฐานภัยคุกคามจากอินเตอร์เน็ต และจากอุปกรณ์พกพา USB ไวรัส ผู้พัฒนาการปรับปรุงและอัพเดทความปลอดภัยตลอดเวลา Real time จากการทดสอบพบว่า การติดตั้งทำงาน ได้อย่างรวดเร็ว ไม่พบปัญหาการติดตั้งใช้งาน รองรับการป้องกันด่านเสริม windows defender ได้อย่างดี

จุดเด่น 

ฟรีแวร์ที่ให้พื้นฐานการรักษาความปลอดภัย และ offer ราคาอัพเกรด ในการปกป้องภัยคุกคาม ในระดับกลาง และระดับสูง สำหรับงานธุรกิจ และการค้าการลงทุน

Avast Free Antivirus จะตรวจจับและบล็อกมัลแวร์ทุกประเภทแบบเรียลไทม์เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส พร้อมทั้งสแกนพีซีของคุณเพื่อลบไวรัสและมัลแวร์อื่นๆโดยอัตโนมัติก่อนที่จะสร้างความเสียหาย

ดาวโหลด Avast Free Antivirus


#2AVG AntiVirus Free



โปรแกรมที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วโลก เพื่อป้องกันภัยคุกคามพื้นฐานไวรัสคอมพิวเตอร์ และมัลแวร์ และมีการขยายการรักษาความปลอดภัยให้คลอบคลุมการใช้งานมากที่สุดค่ายหนึ่ง เช่น การป้องกันไวรัสจากระบบออนไลน์ทั่วไป internet threat  โดยเหตุผลหลักของการครองอันดับความนิยม คือการที่ค่ายผู้พัฒนาโปรแกรม มีการปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยตามลำดับและต่อเนื่อง ทำให้โปรแกรม มีการทำงานตรวจจับตลอดเวลา 24 ชั่วโมง 

จุดเด่น

ป้องกันคอมพิวเตอร์จากไวรัส สปายแวร์ มัลแวร์ ฯลฯ

การป้องกันความปลอดภัยที่แฝงตัวมากับ web site และ email

คำแนะนำการติดตั้ง

  • ดาวโหลดโปรแกรม และคลิก install หรือติดตั้งโปรแกรม 
  • ทำตามคำแนะนำตัวช่วยการติดตั้ง insatll wizard 
  • คลิกปุ่ม finish จบการติดตั้ง และสามารถสแกนไวรัส มัลแวร์ ทันที 

ดาวโหลด AVG AntiVirus Free



#3 Panda Free Antivirus



ต้นแบบการรักษาความปลอดภัยเจ้าแรก ที่ใช้การทำงานเทคโนโลยีแบบก้อนเมฆ หรือ Cloud computing ที่ช่วยให้การป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพ มีความรวดเร็ว ปลอดภัย และเชือถือได้สูง ความสามารถพื้นฐานในการรักษาความปลอดภัย ได้แก่ ไวรัส มัลแวร์แอดแวร์ โทรจัน ฯลฯ
จุดเด่น ออกตัวเสริม ชุดวัคซีนสำหรับการฉีดเข้า USB ไดร์ฟ เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาไวรัสภัยคุกคามที่แฝงตัวมากับอุปกรณ์ USB Drive

จุดเด่น 

ช่วยเสริมความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ เพิ่มความมั่นใจการใช้งานคอมพิวเตอร์ การทำงาน การสืบค้นข้อมูล การค้าขายออนไลน์ ประชุมสัมมนา ให้มีความเชื่อถือได้และมั่นใจในความปลอดภัย
โปรแกรมมี UI ที่สวยงามง่ายต่อการใช้งาน สามารถสแกน และกำจัดปัญหาไวรัสได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว
โปรแกรมรองรับพื้นฐานการรักษาความปลอดภัย และ offer ตัวลงทะเบียนเพื่ออัพเกรด
 
ดาวโหลด Panda Free Antivirus 





#4 Avira Free Security


จากข้อมูลบนเวบไซต์ของผู้พัฒนาด้วยยอดดาวโหลดติดตั้งใช้งาน กว่า 500 ล้านบัญชีทั่วโลก เป็นเครื่องหมายบอกถึงประสิทธิภาพและความนิยม มาพร้อมชุดโปรแกรมป้องกันไวรัส สปายแวร์ มัลแวร์ และภัยคุกคามไซเบอร์ ต่างๆ เน้นเทคโนโลยีความปลอดภัยการรับส่งข้อมูลในณุปแบบของ การจำลองเครือข่ายรับส่งข้อมูลส่วนตัวอย่าง VPN หรือ Virtual Private Network เน้นการดักจับดักรับข้อมูลจากสปายแวร์ และแฮกเกอร์ข้อมูล

จุดเด่นการพัฒนาปรับปรุง โดยในช่วงแรกๆ มีเสียงคอมเม้นต์ในเรื่องของการทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง ซึ่งภายหลังทางค่ายผู้พัฒนา ได้มีการแก้ไขปรับปรุงในจุดนี้แล้ว  ทำให้ปัญหาดังกล่าวเบาบางลงไป

จุดเด่น

ค่ายการพัฒนาโปรแกรมที่เน้นการรักษาความปลอดภัยข้อมูล จากการเจาะระบบ และการดักจับข้อมูลเป็นพิเศษ เพื่อความมั่นใจจาก ไวรัสหลอกลวง ไวรัสเรียกค่าไถ่ และภัยคุกคามอื่นๆ โดยการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อป้องกันและป้องป้องข้อมูลจากผู้ไม่หวังดีออนไลน์ โดยศึกษา โครงสร้างและพฤติกรรมภัยคุกคามที่พบบ่อยๆ และคาดการณ์การเกิดขึ้นในอนาคต
ดาวโหลด Avira Free Antivirus


#5 SmadAV 2020



เข้าป้ายมาอันดับ 5 ด้านการรักษาความปลอดภัย แต่ด้านการป้องกันไวรัส USB ไดร์ฟ แอดมินยกให้เป็นอันดับต้นๆ ของการทำงานและแก้ไขปัญหไวรัสซ่อนไฟล์ หรือ shortcut virus ได้เป็นอย่างดี คนที่จำเป็นต้องต่ออุปกรณ์ข้อมูล USB Drive เข้าใช้งานกับคอมพิวเตอร์บ่อยๆ ลงโปรแกรมตัวนี้ไว้ใช้งาน ควบคู่กับตัว Windows Defender จะช่วยเสริมป้องกันภัยคุกคามได้ค่อนข้างดี แนะนำให้ดาวโหลด และลองใช้งานเลยครับ สำหรับตัวนี้ 

จุดเด่น

เสริมโปรแกรม defender ป้องกันปัญหาไวรัสซ่อนไฟล์เล่นงาน เมื่อเสียบ USB ไดร์ฟ ได้ดี 
มี offer เป็นตัวจ่ายตังค์ เพื่อมาตรฐานการป้องกันที่สูงขึ้น 

ดาวโหลด SmaDAV2022



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น