Review iSpring QuizMaker free

 โปรแกรม iSpring QuizMaker free  จากค่าย iSpring เป็นโปรแกรมที่ครู และนักเรียนและผู้สนใจสามารถดาวโหลดติดตั้งใช้งานได้ฟรี เพื่อใช้ทำข้อสอบสำหรับการสอบบนคอมพิวเตอร์ หรือระบบออนไลน์ 

จุดเด่น 

มีประสิทธิภาพ และความสามารถในการสร้างข้อสอบมาตรฐานหลายรูปแบบชนิด เช่น แบบตัวเลือก แบบเติมคำ แบบเลือกได้หลายตัว พร้อมความสามรถในการแทรกภาพประกอบแบบทดสอบ 

การดาวโหลดและติดตั้ง จะต้องกรอก email ของผู้ใช้งาน เริ่มการดาวโหลดโปรแกรม iSpring QuizMaker free 

การติดตั้ง : เมื่อจะติดตั้งเสร็จ จะมีตัวขึ้นเตือนให้ติดตั้งโปรแกรมเล่นมีเดีย Flash player ของ Adobe ซึ่งตอนนี้เลิกใช้งานแล้ว ให้เราติ้กออก เพื่อข้ามการติดตั้งไป 



อย่างไรก็ตามผลการทดสอบของแอดมิน พบว่าไม่กระทบต่อการเปิดใช้งาน คือเปิดโปรแกรมได้ปกติ และสามารถสร้างข้อสอบ ได้ตามต้องการ 

หน้าจอ UI ติดต่อใช้งานของโปรแกรม จะมีเมนูและคำสั่งใช้งาน ที่สามารถ ลองศึกษา และเริ่มต้นใช้งานกันได้ไม่ยาก เริ่มจากเลือกสร้างคำถาม Make question เลือกรูปแบบ เช่นแบบตัวเลือก a b c d 



พิมพ์คำถาม พิมพ์ ตัวเลือก option และติ้กเลือกข้อที่ตอบถูก สำหรับค่า feedback ตอบถูก ตอบผิด และการคิดคะแนนของแต่ละข้อ เอาค่ากำหนดตามโปรแกรมได้ หรือจะแก้ไขเองตามต้องการก็ทำได้



หลังจากที่พิมพ์ข้อสอบเสร็จ คลิกปุ่ม Preview เพื่อดูว่า หน้าตาของข้อสอบเป็นอย่างไร แสดงผลบนอุปกรณ์ หน้าจอชนิดใด PC หรือ Mobile 



ตัวเลือกของโปรแกรมในการ Public หรือส่งออก save ลงบน USB ไดร์ฟ หรือ Hdd. ของเรา แล้ว เอาไปเปิดด้วยโปรแกรม Browser หรือส่งไปเวบไซต์ หรือเวบบล็อก ต่อไป

บทสรุป 

ในยุคโควิท19 และความก้าวหน้าทาง IT การใช้ข้อสอบแบบคอมพิวเตอร์ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ หากมีคำถามข้อสงสัย สอบถาม เกี่ยวกับการติดตั้งใช้งานโปรแกรม สามารถโพสต์คำถามไว้ด้านล่าง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น