ข้อแตกต่างระหว่าง Win10 home กับ Win10 Pro

ทั้งสองรุ่นเป็น Software ค่ายเดียวกันคือ บริษัท Microsoft  

พื้นฐานการใช้งาน 

ข้อมูลจากเวบไซต์ของบริษัท บอกว่า ไม่มีความแตกต่างในพื้นฐานการใช้งานของโปรแกรม ประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว ความรองรับการใช้งานทั่วไป :ไม่มีความแตกต่าง 

การรักษาความปลอดภัย

ทั้งสองรุ่นแทบจะไม่แตกต่างในด้านการรักษาความปลอดภัยผู้ใช้งาน การป้องกันภัยคุกคามจากผู้บุกรุกหรือไวรัส สปายแวร์ แต่ในรุ่น Pro จะเพิ่มเติมความสามารถที่เหนือกว่า โดยใช้เทคโนโลยี หากอุปกรณ์ของคุณสูญหายหรือถูกขโมย BitLocker และ BitLocker To Go จะล็อกอุปกรณ์ทุกอย่าง จึงไม่มีใครสามารถเข้าถึงระบบหรือข้อมูลของคุณได้

การจัดการและการปรับใช้งานในธุรกิจ

หัวข้อนี้แตกต่างทั้งหมด ในจุดเด่นและความสามารถของรุ่นที่จะช่วยทำงานองค์กรที่เป็นธุรกิจ ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ที่ต้องการคน เงินลงทุน การบริหารจัดการที่มาก 

เช่น การสนับสนุนสำหรับ Active Directory การเข้าร่วมโดเมน + นโยบายกลุ่ม: พนักงานฝ่ายไอทีสามารถจัดการพีซี บัญชีผู้ใช้และกลุ่มผู้ใช้ นโยบายความปลอดภัย และเข้าถึงไฟล์และเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายเมื่อใช้งาน Windows 10 Pro ร่วมกับ Windows Server** คุณยังสามารถกำหนดนโยบายความปลอดภัยและเครือข่ายเฉพาะสำหรับผู้ใช้และอุปกรณ์ของคุณได้

เอาละหัวข้อสุดท้ายคือเทียบราคา 

windows10 Home ราคาดาวโหลดจากเวบไซต์ของบริษัท คือ 6,199 บาท 
windows10 Home ราคาดาวโหลดจากเวบไซต์ของบริษัท คือ 8,990 บาท 

แนะนำให้ดาวโหลดและซื้อจากบริษัท จะได้ของแท้ สบายใจมากกว่า ซื้อของจากเวบไซต์โฆษณาราคาถูกทั่วไป เช่น หลักร้อย หรือหลัก พันต้นๆ 


สุดท้ายวิธีดูว่า คอมพิวเตอร์ของเราใช้ Windows 10 Home หรือ Pro 
คลิกปุ่มเริ่มต้น>การตั้งค่า>ระบบ>เกี่ยวกับ
Start>Setting>System>About


ฺBottom line:

ในราคาที่แตกต่างกัน เกือบๆ 3,000 บาท ถ้าเราไม่จำเป็นต้องใช้งานด้านธุรกิจที่สำคัญและจำเป็น แค่ใช้งานพื้นฐานทั่วไป Windows 10 Home ก็ตอบโจทย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น