วิธีปรับลดความสว่างหน้าจอ Windows10

การทำงานของคนวัยทำงาน ต้องจ้องหน้าจอ Monitor เกือบตลอดเวลา เป็นเวลา หลายชั่วโมงต่อวัน บางทีแสงที่จ้า หรือทึบเกินไป ก็จะกระทบต่อดวงตาและการมองเห็นของเราในระยะยาวได้ การทำงานของเราได้  การแก้ปัญหา ควรตั้งค่า ความสว่างหน้าจอที่เหมาะสม และอย่าใช้เวลาทำงาน จ้องหน้าจอแสดงผลนานเกินไป และหาเวลาหยุดพัก มองต้นไม้สีเขียว เดินยืดเหยียดร่างกาย สลับกับการนั่งทำงานนานๆ
Office working perple have to moniote computer screen for many hours a day so, today tip I would sahre with yiur guys about how to increase and decreas the windows 10 display by youself with a simple step here.
 

วิธีปรับความสว่าง Windows Brightness and contrast 


การปรับลดความส่องสว่างหน้าจอภาพคอมพิวเตอร์ บน Windows 10 สามารถทำได้ตาม ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 
ขั้นตอนแรก บนหน้าจอพิวเตอร์ หน้า Desktop  ให้เราคลิกเมาส์ขวา เพื่อเรียกกล่องคำสั่งทางลัด  ขึ้นมา   คลิก> Display setting หรือ ตั้งค่าความสว่างหน้าจอ แสดงผล  ตามภาพประกอบ 

On the  windows desktop make a right click this will bring the connext command menu as the picture  below.


ในหน้างถัดมา  นำเมาส์แดรก ตัวเลื่อนปรับความสว่าง ขึ้น - ลง ตามต้องการ 
จะไม่มีปุ่ม save หรือบันทึกค่า การเลือก แต่ระบบจะเป็นแบบ save auto ภายในเอง เมื่อเลือก ความสว่างที่เหมาะสมตามต้องการ user หรือผู้ใช้งาน สามารถคลิกปุ่มคำสั่งปิดหน้าต่าง X เพื่อออกจากการทำงานได้เลย 
On this windows promptly display brightness and color
simple mouse drag the slide bar on the left - right for the purpose.


สำหรับ การตั้งค่าตัวเลือกอื่นๆ เช่น ขนาดหน้าจอแสดงผล โครงร่าง Scale and Layout ถ้าสนใจศึกษา และต้องการลองปรับก็ สามารถทดสอบและลองปรับค่าได้ 
ถ้ามีคำถาม ข้อสงสัย ก็สามารถ comments ใต้โพสต์นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น