การติดตั้งโปรแกรมวินโดว์ 7

การติดตั้งวินโดว์ 7 ที่เราได้ดาวโหลดมาแล้ว จะป็นการติดตั้งแบบ "clean installation." คือล้างเครื่องลงใหม่ทั้งหมดนั้นเอง (ต้องสำรองข้อมูลก่อนการติดตั้ง) กล่าวคือเราไม่สามารถติดตั้งแบบ upgrade จากระบบปฏิบัติการเดิม เช่น XP,VISTA ของเราไปเป็น Windows7 ได้ครับ
1 เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ใส่แผ่นติดตั้ง Windows 7 RC disc ที่เราสร้างมาจากขั้นตอนก่อนหน้านี้เข้าไปใน DVD or CD drive, จากนั้นให้ทำตามนำแนะต่อไปนี้

ถ้าเราต้องการทดแทนระบบปฏิบัติการเดิมของเราด้วย Windows 7 RC, เราก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับแต่งค่าของ disk partitions, ให้เราข้ามไปยัง step 2.

ถ้าคอมพิวเตอร์ของเราไม่มีระบบปฏิบัติการติดตั้งอยู่ หรือเราต้องการติดตั้ง windows7 RC บน disk partition อื่น,ให้เรา restart คอมพิวเตอร์ของเราโดยใส่แผ่นติดตั้งใน CD or DVD drive. (เราต้องกำหนดค่าBIOS ให้อ่านค่า CD หรือ DVD เป็น 1st boot) จากนั้นเราจะถูกถามให้กดแป้นใดๆ เพื่อ boot จาก DVD or CD, ให้เรากดแป้นใดๆ บน. ถ้า Install Windows ปรากฏขึ้นมา, ให้เราไปยัง step 2.

Tips ถ้าเราใส่แผ่นติดตั้งแล้ว ถ้าหน้าต่าง Windows การติดตั้งไม่ปรากฏ หรือเราไม่ถูกถามให้กดแป้นใดๆ บนคีย์บอร์ด ให้เราตรวจสอบค่า BIOS ว่าเราได้กำหนดค่าเริ่มต้น จาก DVD or CD, ให้เรา restart คอมพิวเตอร์ของเราใหม่และเข้าไปกำหนด start up drive เครื่องของเรา ให้อ่านค่าจาก DVD or CD ของเราก่อนครับ.

2 จากหน้าต่างติดตั้ง Windows page, ทำตามคำแนะนำของโปรแกรม , และ click Install now.

ส่วนตัวเลือก Get important updates ในการติดตั้ง , เราแนะนำให้คุณเลือก updates เพื่อแน่ใจว่าว่าการติดตั้งของเราจะสำเร็จและช่วยให้โปรแกรมของเราปลอดภัยมากขึ้นจากภัยคุกคาม โดยเราต้องการ Internet ในการ updates.

3 ในหน้าต่างของ Please read the license terms page, ให้เราคลิกยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม . (เราต้องยอมรับ ถ้าไม่ยอมรับเราก็ไปต่อไม่ได้นะครับ )

4 ในหน้าต่างของ Which type of installation do you want?ให้เราคลิก Custom.

5 ในหน้าต่างที่ถามว่า Where do you want to install Windows? ถามว่าเราจะติดตั้งโปรแกรมไปที่ไหน ให้เราปฏิบัติได้ตามแนวทางต่อไปนี้ ครับ:

ถ้าไม่ต้องการระบุ partition ในการติดตั้ง Windows on, หรือสร้าง partitions บน hard disk, คลิก Next เพื่อเริ่มการติดตั้งได้เลยครับ

ถ้าเรามี partition อยู่แล้วและมีพื้นที่เพียงพอในการติดตั้ง Windows 7 RC จะเป็นการสร้าง multiboot configuration, ให้เราเลือก partition ที่ต้องการติดตั้ง , จากนั้นคลิก Next เพื่อเริ่มการติดตั้งครับ . (เราต้องแน่ใจว่าเราติดตั้ง วินโดว์ RC บน partition ที่แตกต่างออกไปจาก partition เดิมที่มี Windows ติดตั้งอยู่ครับ.)

ถ้าเราต้องการสร้าง create, extend, delete, หรือ format a partition, ให้คลิก Drive options (advanced), คลิก option ที่เราต้องการ , จากนั้นให้เราทำตามคำแนะนำ . คลิก Next เพื่อเริ่มการติดตั้ง (กรณี Drive options (advanced) option ถูกปิด disabled, เราจำเป็นต้อง start คอมพิวเตอร์ของเราด้วยการใช้ installation disc.)


ปฏิบัติตามคำแนะนำ.

เกี่ยวกับ product keys: เมื่อเรา download windows RC, เราจะได้ product key เพื่อใช้ในการ activation. เราไม่ต้อง activate ในระหว่างการติดตั้ง the RC, แต่หลังจาก 30 วัน เราจะได้รับการแจ้งเตือน ให้มีการ activate. ดังนั้นถ้าเราทำ key หาย หรือไม่มี , ให้เราไปที่หน้า Download page และเข้าสู่ขั้นตอน download process. ขั้นตอนแรกคือ การลงทะเบียน , ซึ่งจะเป็นหนทางที่เราจะได้ product key. โดยที่เราไม่จำเป็นต้อง download the RC. เพียงแค่เราให้ Windows Live ID ที่เราลงทะเบียน โดยที่เราไม่ต้อง download the software ใหม่ครับ.

การทดสอบ RC
Windows 7 RC มี features มากมายให้ทดสอบ . สำหรับ ideas,ใหม่ๆ ห้ดูที่ What's new in Windows 7.

ขณะที่เราใช้งาน Windows 7 RC, ระบบของเรา จะส่งข้อมูลโดย automatically เกี่ยวกับข้อผิดพลาดเพื่อตรวจสอบแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป นอกจากนี้ , อาจจะต้องการความคิดเห็นจากเราด้วย .

การ Removing the RC
โปรแกรม Windows 7 RC จะหยุดทำงาน ใน June 1, 2010. เพื่อใช้งาน PC ของเราต่อไป , เราจต้องติดตั้งโปรแกรมวินโดว์เดิมของเรา หรือจัดหาโปรแกรม Windows 7 ล่าสุดมาติดตั้งใช้งานก่อนวันหมดอายุต่อไปครับ

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการดาวโหลดฟรี windows7 RC
แนะนำ OS ฟรีจาก wndows7
วิธีการเขียน ISO ไฟล์ของ windows 7 ให้เป็นแผ่นติดตั้ง DVD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น